Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 của Microsoft và Windows Defender làm công cụ bảo mật mặc định, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi một lỗi đang làm đầy ổ cứng.
Windows Defender đặt hàng nghìn tệp trong thư mục C:\ProgramData\Microsoft\Windows Defender\Scans\History\Store nếu một thiết bị bị ảnh hưởng bởi sự cố. Hơn 10.800 file đã được đặt trong thư mục trên hệ thống thử nghiệm chạy Windows 10 phiên bản 20H2. Những người dùng khác đã báo cáo hơn 950.000 tệp trong khoảng thời gian 24 giờ và 30GB dung lượng lưu trữ bị chiếm dụng bởi các tệp. Hầu hết các tệp có kích thước nhỏ, từ 1 đến 2 Kilobyte.
Lỗi có thể ảnh hưởng đến một số hoạt động nhất định, chẳng hạn như các tác vụ đồng bộ hóa hoặc sao lưu. Quá trình sao lưu và đồng bộ hóa có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành và có thể chiếm nhiều dung lượng hơn. Các thiết bị lưu trữ cũng có thể bị đầy nhanh chóng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự cố gặp phải trên thiết bị.
Vì đây là lỗi của Windows Defender nên có khả năng tất cả các phiên bản Windows đều có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Nói cách khác, nó không phụ thuộc vào hệ điều hành mà là phiên bản Windows Defender.
Phiên bản đang bị ảnh hưởng là 18100.5. Bạn có thể kiểm tra phiên bản của Windows Defender trên Windows 10 bằng cách vào Settings > Update & Security > Windows Security > Mở mục Windows Security > Settings > About.
Một cách giải quyết tại thời điểm viết bài là xóa các tệp có trong thư mục này. Lưu ý rằng các tệp mới sẽ được Windows Defender thêm vào thư mục cho đến khi sự cố được khắc phục bằng bản cập nhật. Một số người dùng đã báo cáo rằng việc tắt tính năng bảo vệ theo thời gian thực cũng sẽ ngừng sản xuất tệp.