Xiaomi công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về Quý III/2018 tính đến ngày 30/9/2018; theo đó lợi nhuận ròng đạt 2,48 tỷ nhân dân tệ (NDT), vượt xa kỳ vọng của cả thị trường.
Trong Quý III/2018, công ty ghi nhận lợi nhuận xấp xỉ 50,846 tỷ NDT, tăng trưởng so sánh với cùng kỳ năm ngoái tăng 49,1%, trong đó lợi nhuận đến từ mảng kinh doanh quốc tế tăng 112,7% tương đương 22,3 tỷ NDT, chiếm 43,9% trong tổng số lợi nhuận. Lợi nhuận ròng của quý 3 đạt xấp xỉ 2,481 tỷ NDT. Lợi nhuận đã điều chỉnh (Non-IFRS Measure) đạt xấp xỉ 2,885 tỷ NDT, đạt mức tăng trưởng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái và 36,3% so với quý trước.
Nhìn chung, kết quả kinh doanh cho thấy hãng tăng trưởng nhanh ở tất cả các ngành hàng. Trong Quý III/2018, phân khúc điện thoại thông minh của Xiaomi ghi nhận lợi nhuận xấp xỉ 35 tỷ NDT, tương ứng với mức tăng trưởng 36,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tựu này đạt được chủ yếu do sự tăng trưởng của số lượng điện thoại bán ra và giá bán bình quân của sản phẩm (“ASP” – average selling price). Vào 26/10/2018, tổng sản lượng điện thoại xuất xưởng đạt 100 triệu chiếc, đạt mục tiêu cả năm trước 2 tháng. Lợi nhuận từ mảng IoT và sản phẩm phục vụ đời sống tăng trưởng nhanh nhất so với cùng kỳ – 89,8% tương đương 10,8 tỷ NDT.
Trong khi đó, lợi nhuận từ mảng TV thông minh và laptop tăng 100,3% tương đương 4.227,2 triệu NDT trong Quý III/2018. Thêm vào đó, một số sản phẩm thuộc mảng hệ sinh thái, như vòng đeo tay thông minh Mi Band, xe điện Mi Electric Scooter và kính Mi VR, cũng chứng kiến việc tăng trưởng thần kỳ.
Lợi nhuận từ mảng dịch vụ internet tăng 85,5% so với cùng kỳ tương đương 4,7 tỷ NDT trong Quý III/2018, kết quả đến chủ yếu từ sự tăng trưởng của mảng kinh doanh tại Trung Quốc. Lợi nhuận quảng cáo tăng 109,8% so với cùng kỳ, tương đương 3,2 tỷ NDT, kết quả đến từ sự tối ưu liên tục từ thuật toán đề xuất, ngày càng nhiều người dùng tham gia các dịch vụ internet của chúng tôi và lợi nhuận đến từ các phần mềm cài sẵn cao hơn.