Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) vừa chính thức trở thành đối tác phân phối mới sản phẩm smartphone của Lenovo tại thị trường Việt Nam.
PETROSETCO sẽ phân phối các sản phẩm smartphone mới nhất, bao gồm các sản phẩm smartphone cao cấp và phổ thông của Lenovo. Trong khi đó, Lenovo sẽ hỗ trợ các hoạt động xúc tiến marketing, tư vấn tiêu dùng, và đảm nhận các khâu về kỹ thuật, bảo hành cho người tiêu dùng.
Ông JD Howard, Phó chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Nhóm Sản phẩm Di động của Lenovo, cho biết: “Thỏa thuận phân phối được ký kết với PETROSETCO một lần nữa khẳng định cam kết vững mạnh và lâu dài của Lenovo đối với thị trường smartphone đầy tiềm năng như Việt Nam. Đây cũng là cột mốc đánh dấu nỗ lực không ngừng nghỉ của Lenovo nhằm mang lại những dịch vụ và giá trị sản phẩm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam”.
Theo dự báo của công ty phân tích thị trường Mediacells,tại Việt Nam sẽ có 17,22 triệu smartphone được bán ra thị trường trong năm nay, đồng thời Việt Nam cũng sẽ trở thành nước thứ 3 trên thế giới có lượng người lần đầu tiên dùng điện thoại mới tăng mạnh trong năm 2014. Điều này mang lại tiềm năng phát triển kinh doanh cho những hãng sản xuất điện thoại, trong đó có Lenovo, thông qua việc tăng cường sáng tạo, đổi mới sản phẩm, dịch vụ và phát triển mạng lưới kinh doanh rộng khắp để tiếp cận thị trường hiệu quả. Thỏa thuận phân phối được ký kết với PETROSETCO này sẽ giúp Lenovo có thể phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm rộng lớn, đưa sản phẩm tới tay nhiều khách hàng hơn, đồng thời thể hiện kinh nghiệm quản lý chuyên sâu của hãng trong việc mang lại cho khách hàng Việt Nam những dịch vụ sản phẩm tốt nhất.
Lenovo hiện đang là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới với lượng sản phẩm smartphone bán ra thị trường đạt 25,6 triệu thiết bị trong quý 3/2014 vừa qua, chiếm 8,7% thị phần smartphone toàn thế giới (thống kê của IDC công bố ngày 29/10/2014).
Tuấn An