Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Lên lịch khóa ứng dụng trên Android

Lên lịch khóa ứng dụng trên Android

Tiện ích này còn phù hợp khi bạn có trẻ nhỏ và muốn giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên Android như xem video trên YouTube, mở trình duyệt, lướt Facebook,…

Ứng dụng tương thích Android 4.0.3 trở lên. Dung lượng 3,7 MB.

Vào chương trình, bạn được yêu cầu cho phép ứng dụng truy cập vào ứng dụng và thông báo hệ thống. Mục đích này giúp ứng dụng có quyền chặn các ứng dụng và thông báo trong thời gian khóa. Bấm Enable Now tại thành phần mong muốn > đánh dấu chọn AppLock > OK để xác nhận đồng ý cho phép truy cập.

Trên giao diện chính, ứng dụng tạo sẵn cho bạn 2 lịch khóa là Working daysWeekend đề ở trạng thái chưa hoạt động (UnArchive). Bạn bấm vào UnArchive để chỉnh sửa hay bấm nút dấu cộng để tạo lịch khóa mới (profile). Trong giao diện hiện ra, bạn thiết lập lịch khóa như sau:

– Days: Bạn chọn ngày sẽ tiến hành khóa. Ứng dụng chỉ để 6 chữ T và 1 chữ C nhưng có thể hiểu là thứ 2, thứ 3, thứ 4,… đến chủ nhật tính từ trái sang phải.

– Times: Bạn bấm Add cài đặt giờ và phút bắt đầu khóa lần lượt tại thẻ FromTo. Nếu bạn muốn khóa nguyên ngày thì không cần bấm Add hay bấm nút x thời gian nếu đã tạo để xóa. Ứng dụng không giới hạn số thời gian khóa nhưng đây là phiên bản miễn phí nên bạn chỉ được tạo 2 thời điểm khóa.

– What is blocked: Bạn giữ nguyên Application launch để ngăn ứng dụng khởi động. Nếu muốn khóa luôn thông báo của ứng dụng, bật App notification > Enable now. Khi khóa, thông báo từ các ứng dụng trong danh sách chặn sẽ không xuất hiện trên hệ thống.

– Applications: Bạn bấm Add chọn ứng dụng hệ thống và cài đặt mà mình muốn khóa > OK. Phiên bản free bạn chỉ được chọn tối đa 5 ứng dụng.

Phía trên góc phải có nút ba chấm cho phép bạn chỉnh sửa tên (Edit name), nhân đôi lịch khóa (Copy profile), xóa lịch khóa này (Delete profile), tắt lịch khóa (Archive). Một chức năng nhỏ của ứng dụng là bạn có thể khóa profile và chỉ mở khóa khi cắm dây sạc. Bấm nút biểu tương ổ khóa > Lock. Sau cùng, bạn bấm nút back để lưu lại. Phiên bản miễn phí, bạn chỉ được tạo tối đa 3 profile.

Bây giờ, bạn chỉ việc để AppLock làm việc khi đến thời điểm thì ứng dụng trong danh sách sẽ tự động khóa cho đến khi hết hạn. Tuy nhiên, bạn có thể khóa nhanh trước thời gian hạn định. Bấm Activate Now > chọn số phút (00m) > giờ (00h) tại màn hình số hiện ra > bấm nút play khởi động khóa. Nếu muốn vô hiệu khóa, bấm Archive hay UnArchive để hoạt động trở lại.

Khi mở ứng dụng bị khóa, bạn sẽ nhìn thấy màn hình thông báo ứng dụng này bị khóa bởi AppLock và thời gian kết thúc ở phía trên. Để ngăn chặn ai đó bỏ khóa, bạn có thể cài đặt mã PIN bảo vệ ứng dụng. Bấm nút ba chấm > Settings > đánh dấu chọn Enable PIN code > Set PIN code > rồi cài đặt mã PIN của bạn.

BÀI LIÊN QUAN

Exit mobile version