Front Mission 1st: Remake là trải nghiệm nhập vai chiến thuật khá nặng cảm giác hardcore do mức độ khó đặc trưng kế thừa từ game gốc thời Super Famicom. Chính vì vậy mà bài kinh nghiệm chơi game này hy vọng sẽ giúp các tân binh dễ dàng đảo ngược tình thế trong các nhiệm vụ vừa dài lại vừa thử thách trong trải nghiệm.
Vào Settings đầu tiên
Trước khi bước vào trận chiến đầu tiên trong trải nghiệm, bạn nên vào mục Settings để tùy biến lại các thiết lập nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch hơn. Đầu tiên là bật ngay hai tính năng Instant Movement và Instant Battle để giảm thời gian chờ khi các quân di chuyển cũng như bỏ các phần diễn hoạt chiến đấu lặp đi lặp lại. Bạn cũng đừng quên chuyển Battle Speed sang Fast để tăng tốc độ cuộc chiến trong trải nghiệm game.
Phá hủy càng nhiều thăng cấp càng nhanh
Các pilot có thể thu được điểm kinh nghiệm thông qua chiến đấu bất kể họ gây sát thương cho kẻ thù hay không. Tuy nhiên, điểm kinh nghiệm nhận được trong mỗi tình huống chiến đấu lại rất khác nhau. Càng gây sát thương nhiều dù là các bộ phận nào của Wanzer thì điểm kinh nghiệm nhận được càng cao.
Thế nhưng, điểm kinh nghiệm nhận được nhiều nhất là khi bạn tiêu diệt được kẻ thù. Hãy tận dụng điều này để thăng cấp cho các mech còn yếu và có thể trở thành gánh nặng trong trải nghiệm game. Về sau, người chơi còn có thể chọn mục tiêu tấn công là bộ phận nhất định của Wanzer nên ngay khi có thể, bạn hãy tận dụng điều này để thăng cấp nhanh hơn bằng cách phá hủy từng bộ phận theo thứ tự tay, chân rồi cuối cùng mới tới thân.
Màu mè để dễ phân biệt
Màu mè ở đây là tính năng tùy biến màu sắc cho Wanzer. Front Mission 1st: Remake cho phép tùy biến từ khả năng chiến đấu đến trang trí cho nhân vật điều khiển. Vấn đề mà người chơi thường gặp là rất khó phân biệt giữa các mech để biết nhân vật đó có đang sử dụng vũ khí gì và phù hợp tấn công trong trường hợp nào. Chính vì vậy, bạn nên “tô màu” khác biệt cho mỗi mech và ghi nhớ. Nó giúp dễ phân biệt nhân vật trên chiến trường thay vì cứ phải bấm vào từng mech để xem tên.
Trang bị chuẩn
Màu sắc quan trọng để phân biệt từng nhân vật trên chiến trường, nhưng trang bị mới quyết định thắng bại của trận chiến. Mỗi loại vũ khí đều có ưu và khuyết điểm riêng, nhưng theo kinh nghiệm cá nhân thì bạn nên chọn các loại vũ khí như súng máy có thể bằng nhiều vòng. Súng máy tuy độ chính xác và hỏa lực đều thấp, nhưng khả năng bắn trúng cao hơn do chúng được bắn nhiều lần mỗi lượt thay vì chỉ một viên duy nhất như súng trường.
Bên cạnh chọn súng như đề xuất nói trên, bạn cũng đừng quên cho Wanzer vác thêm rocket launcher. Hiệu quả nhất là một tay cầm súng trường một tay cầm rocket launcher, giúp nhân vật có thể chiến đấu rất linh hoạt cả tầm xa và tầm gần trong mọi tình huống nhiệm vụ.
Đánh hội đồng
Một chiến lược rất quen thuộc mà hầu như bất kỳ ai cũng thường sử dụng khi trải nghiệm game chiến thuật theo lượt, nhắc lại để bạn khỏi quên. Thay vì chia ra đối đầu 1v1 với kẻ thù, đây là giải pháp an toàn và giúp bạn dễ dàng kiểm soát cục diện trận đấu hơn. Bạn có thể tận dụng thiết kế AI của kẻ thù có xu hướng tiếp cận nhân vật điều khiển của người chơi tương tự Phantom Brigade để di chuyển về một góc bản đồ, dụ chúng kéo tới và từ từ diệt gọn từng đứa một.
Tất nhiên đây chỉ là chiến thuật ban đầu thôi chứ càng về sau, bản đồ màn chơi càng đa dạng nên bạn sẽ phải chuẩn bị những chiến lược riêng để sống sót khi làm nhiệm vụ. Thời điểm đó không còn thuộc phạm vi của bài viết nữa rồi.
Nhớ gắn vật phẩm vào Wanzer
Không như các game nhập vai chiến thuật khác cho phép sử dụng vật phẩm tự do, bạn chỉ có thể sử dụng vật phẩm trong Front Mission 1st: Remake khi và chỉ khi đã gắn vật phẩm đó cho nhân vật trước khi vào trận. Vì vậy hãy luôn kiểm tra lại các ô vật phẩm của mỗi Wanzer, chú ý gắn vật phẩm đầy đủ trước khi thoát ra bản đồ và tiếp cận điểm làm nhiệm vụ.
Làm giàu không khó
Tiền trong Front Mission 1st: Remake khá khan hiếm nên không dễ để trang bị tận răng cho các Wanzer. Giải pháp kiếm tiền trong trải nghiệm game là chiến đấu trong Arena và đừng quên bán các trang bị không cần tới sau khi nâng cấp. Tất nhiên giải pháp này tốn của người chơi không ít thời gian nhưng chịu thì chịu không chịu thì chịu, vì đây là trải nghiệm game sở hữu lối thiết kế từ thập niên 90 mà.