Kinh nghiệm chơi game Everspace

Đăng bởi: Ngày: 21/05/2018

Trải Nghiệm Số chia sẻ kinh nghiệm chơi Everspace cho những bạn nào lần đầu trải nghiệm tựa game này.

Everspace là sự kết hợp khá thú vị giữa thể loại mô phỏng không chiến vũ trụ và roguelike, mang đến một trải nghiệm không hề dễ chịu vì độ khó cao. Với những ai lần đầu trải nghiệm và lúng túng với các cơ chế gameplay của trò chơi, hy vọng những kinh nghiệm của Trải Nghiệm Số chia sẻ sẽ giúp bạn khó chết hơn trong cuộc chiến sinh tồn nơi vũ trụ này, nhưng đừng quên nói thì dễ hơn làm.

Kinh nghiệm khám phá

• Mọi thứ trong “hành trang” của tàu đều có thể thay đổi khi bạn đang du hành ngoài không gian, bao gồm vũ khí, trang bị, các thiết bị và những vật phẩm mất đi mỗi khi sử dụng. Tuy nhiên, những thứ mà bạn chọn trước khi bước vào chuyến du hành không gian như tàu, màu sắc chẳng hạn thì không thể thay đổi. Do vậy hãy chọn thật cẩn thận trước khi bước vào cuộc “không chiến vũ trụ”.

• Credit có thể xem là loại tiền tệ trong trò chơi và mỗi khi bạn bắt đầu một chuyến hành trình hãy mua Perk bằng tất cả Credit mà bạn có mà không cần quan tâm đến việc dành dụm chi hết. vì mỗi khi bạn bắt đầu bay vào không gian thì credit còn dư sẽ mất hết.

• Khi nhấn nút tạm ngừng trò chơi sẽ mở ra bảng menu với tùy chọn Action Freeze. Đây là chế độ camera tự do và loại bỏ phần giao diện người chơi, cho phép bạn có thể chụp hình và giám sát mọi thứ xung quanh. Có lẽ khỏi nói bạn cũng biết dùng nó làm gì rồi chứ?

Kinh nghiệm sinh tồn

• Everspace tự động lưu game lại đầu mỗi điểm nhảy (jump point). Đây là thời điểm mà bạn có thể thoát game để sau này chơi tiếp sau và mọi thứ sẽ bắt đầu ngay đầu điểm nhảy đó. Chính vì thế nếu bạn gặp phải một trận với khả năng thua cao, hãy thoát và vào lại game để “ăn gian” một chút. Đừng ngại vì đằng nào thì trò chơi cũng đâu có cho bạn chiến đấu công bằng hồi nào đâu.

• Đám Okkar thường tung khoảng 5 tàu vũ trụ nhảy vào truy đuổi bạn tại mỗi jump point, khoảng 10 phút (ở độ khó Normal) sau khi bạn nhảy vào một Sector mới. Đây là cơ chế của trò chơi nên bạn tránh đừng ở lại quá lâu tại một Sector nào đó, thay vào đó tốt nhất nên nhảy ngay khi thấy cảnh báo. Tuy nhiên, có một ngoại lệ là các jump point có cảnh báo Sensors Impaired thì đám Okkar thường không xuất hiện ở đây nên bạn cứ thoải mái mà khám phá bao lâu tùy thích

• Energy là nguồn tài nguyên quan trọng hàng đầu, nó là thanh màu xanh bên dưới tâm ngắm. Mỗi lần bạn tăng tốc hay sử dụng vũ khí chính đều làm giảm thanh này, nhưng nó sẽ tự động hồi phục theo thời gian khá nhanh. Thanh màu đỏ bên cạnh nó cho bạn biết năng lượng sử dụng của các thiết bị, chẳng hạn như shield hay adaptive armor. Nếu bạn trang bị quá nhiều thiết bị cần năng lượng, tức là thanh đỏ lớn hơn thanh xanh thì bạn sẽ không còn năng lượng để tăng tốc hoặc sử dụng cho vũ khí. Nói cách khác là trong trường hợp này là bạn tự giết bản thân mình, vì thế nên hãy chú ý điều này khi nâng cấp vũ khí và thiết bị cho tàu vũ trụ.

• Khi bạn chết hoặc hoàn thành một chuyến du hành không gian thì bạn được giữ lại toàn bộ credit thu thập được, các Accient Glyph và Subroutine. Tuy nhiên mọi thứ khác đều mất hết. Cần lưu ý điều này.

Kinh nghiệm sử dụng vũ khí chính (Primary Weapon)

• Vũ khí để xử lý tên lửa tốt nhất là là Beam Laser và Scatter Gun, vì Beam Laser cho phép bạn “quét” cả màn hình nhờ vào khả năng bắn liên tục, giúp việc bắn hạ tên lửa từ khoảng cách 1km trở nên dễ dàng hơn. Trong khi đó Scatter Gun thì khả năng “bung tỏa” của nó giúp dễ dàng loại trừ tên lửa, nhưng tầm bắn ngắn hơn, khoảng dưới 750m nên độ chính xác khá quan trọng.

• Shock Rifle khi nạp tối đa có thể bắn hạ gần như bất kỳ drone nào, và có tầm bắn xa khoảng 4km nên khá hữu hiệu để sử dụng triệt hạ bớt bọn “râu ria” trước khi bước vào “xơi” kẻ thù chính.

• Thermo Gun tuy có sát thương thấp nhưng nó có khả năng tầm nhiệt rtuy đuổi theo kẻ thù. Đây là thứ mà bạn sẽ cần để phá kẻ thù không cho chú hồi màn chắn. Cực kỳ hữu dụng luôn, nhất là trong trường hợp các cảm biến của tàu bạn bị hư hỏng và không thể nhắm kẻ thù.

Chúc bạn chơi game vui vẻ!