Gần đây, một sự cố đáng chú ý đã xảy ra tại Apple Store Online Việt Nam khi một khách hàng tên là ông Hoàng Tùng, đã đặt mua chiếc iPhone 16 Pro Max vào ngày 19 tháng 10, nhưng lại nhận được một hộp sản phẩm hoàn toàn rỗng. Theo thông tin từ ông Tùng, khi phát hiện sự việc, ông đã liền liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple nhưng không nhận được phản hồi do công ty không làm việc vào hai ngày cuối tuần.
Sau khi được ghi nhận, Apple đã xác định có sự cố trong quá trình giao nhận hàng. Hãng đã tiến hành làm đơn hàng mới để thay thế sản phẩm cho ông Tùng. Theo thông báo từ Apple, sản phẩm thay thế đã được “lên đơn” vào sáng 21 tháng 10 và dự kiến sẽ được giao đến tay ông Tùng sau 10 ngày kể từ ngày làm đơn. Để đền bù cho sự bất tiện này, Apple cũng đã tặng thêm phiếu giảm giá trị giá 1 triệu đồng cho ông Tùng để mua sản phẩm khác trong tương lai từ Apple.
Tuy nhiên, ông Tùng không hoàn toàn hài lòng với cách xử lý này. Ông cho biết mục đích đặt hàng là để tặng quà, nhưng với thời gian giao hàng quá muộn như vậy, có thể đến tháng 11 ông mới nhận được sản phẩm, trong khi giá có thể đã giảm tại các đại lý khác. Đại diện công ty giao nhận GHTK, đơn vị vận chuyển của Apple, cho biết họ đang điều tra ngọn nguồn sự việc và sẽ bảo đảm quyền lợi cho người mua.
Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, GHTK cho biết họ sẽ tiến hành trình báo công an để xử lý. Dù Apple đã có thông báo chính thức về quy định xử lý hàng hóa bị hỏng, vật bị thất lạc trong quá trình giao hàng trên website của mình, nhưng hiện tại chưa rõ nguyên nhân chính dẫn đến việc chiếc iPhone 16 Pro Max bị thất lạc. Dữ liệu tra cứu từ số serial của sản phẩm cho thấy nó đã được kích hoạt vào một thời điểm cách đây 2 ngày trước khi giao hàng, trong khi trạng thái đơn hàng cho thấy sản phẩm vẫn còn ở kho phía Nam.