Chưa từng dùng dịch vụ của Grab, nhưng nhiều khách hàng lần đầu tiên đăng ký lại bị Grab từ chối vì nhiều lý do, trong đó có lý do không thể tin nổi: “có hành vi không đúng đắn với tài xế”.
Chị Thu Hường, ngụ Quận 7 cho biết, vì muốn trải nghiệm Grab sau khi Uber không còn hoạt động nên chị tải ứng dụng về đăng ký. Thật bất ngờ, dù chưa một lần đăng ký vào ứng dụng Grab nhưng vẫn bị ứng dụng này từ chối đăng ký sử dụng dịch vụ với lý do “có hành vi không đúng đắn với tài xế”.
“Xưa nay chỉ toàn đi Uber, không thích Grab vì có cảm giác nó xô bồ. Giờ bị Uber “phụ” nên cắn răng cài app Grab. Vậy mà khi nhập số điện thoại, Grab liền đưa ra thông báo từ chối cung cấp dịch vụ, bảo rằng chủ số điện thoại này có hành vi như trên”, chị Hường viết trên trang cá nhân.
Sau khi đăng tải trạng thái, nhiều bạn bè của chị Hường cho biết cũng gặp tình huống tương tự. Chị Thủy, ngụ Q.3 cho biết chị cũng gặp trường hợp tương tự, bị Grab từ chối cho đăng ký nhưng không đưa ra lý do để người dùng biết, gây nên sự bức xúc và “tẩy chay” dịch vụ.
Grab đang ngày càng mất điểm trong mắt người dùng. Có lẽ, hiện chưa có ứng dụng nào đủ sức cạnh tranh với Grab nên nhiều người còn “cắn răng” chịu dùng. Tuy nhiên, trong tương lai gần, khi Vato ngày càng hoàn thiện, thêm ứng dụng ngoại nhảy vào khai thác thị trường Việt Nam, Grab sẽ sớm quay sang chiều chuộng người dùng. Chỉ sợ rằng khi đó, thượng đế đã quay lưng!
Mộc Trà