Lỗi không thể tải, cài đặt ứng dụng từ Microsoft Store rất dễ xảy ra và nếu bạn bắt gặp mã lỗi 0x80d03801 khi thực hiện thì Trải Nghiệm Số xin mách bạn cách khắc phục. Nó cũng có thể giải quyết lỗi tương tự khi tải xuống hay khởi chạy trò chơi từ ứng dụng Xbox.
Trước khi bắt đầu, bạn nên thử hai cách sau.
- Đăng xuất tài khoản khỏi Xbox và Microsoft Store và đăng nhập lại.
- Nếu đang dùng kết nối internet bằng gói dữ liệu theo lưu lượng thì hãy tắt đi.
Nếu hai cách trên không giải quyết được thì chúng ta làm tiếp sau.
1. Đặt lại cache Microsoft Store:
Nếu bộ nhớ cache của Microsoft Store bị hỏng, nó có thể gây ra sự cố khi cài đặt ứng dụng. Đó có thể là lý do khiến bạn gặp phải lỗi 0x80d03801 trong Microsoft Store. Để khắc phục, bạn nên đặt lại bộ nhớ cache Microsoft Store bằng tiện ích tích hợp WSReset.
– Bạn đóng Microsoft Store.
– Bạn mở Search > nhập wsreset vào hộp tìm kiếm.
– Bạn chọn Run as administrator.
Lệnh sẽ thực thi và xử lý tự động, sau đó ứng dụng Microsoft Store sẽ tự động khởi chạy.
2. Đặt cấu hình mạng thành công khai:
Giải pháp này đã giúp một số người dùng và nó là một trong những cách sửa lỗi tốt nhất để giải quyết lỗi 0x80d03801 trong Microsoft Store. Nếu loại cấu hình mạng của bạn được đặt thành riêng tư, hãy chuyển hoặc thay đổi loại cấu hình mạng sang mạng công cộng.
– Bạn mở Settings trong trình đơn Start.
– Bạn điều hướng tới Network & internet và chọn loại hình mạng đang dùng.
+ Wi-Fi: Bấm vào Wi-Fi nếu đang kết qua Wi-Fi.
+ Ethernet: Bấm vào Ethernet nếu đang kết nối qua dây mạng.
– Sau đó, bạn bấm chọn Public network.
Bên dưới nếu tùy chọn Metered connection được bật thì tắt nó đi vì hệ thống sẽ giới hạn lưu lượng tải xuống vì gây ra lỗi 0x80d03801 khi tải ứng dụng trong Microsoft Store.
Bạn thực hiện tải xuống ứng dụng trong Microsoft Store để kiểm tra.
3. Cập nhật ứng dụng từ Microsoft Store:
Các ứng dụng/trò chơi lỗi thời có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Và, đây có thể là lý do bạn nhận được mã lỗi 0x80d03801 trong Microsoft Store, ứng dụng Xbox hoặc cho một số ứng dụng đã cài đặt mà bạn cố gắng khởi chạy từ Microsoft Store. Trong trường hợp đó, bạn nên cập nhật tất cả các ứng dụng Microsoft Store (bao gồm cả ứng dụng Microsoft Store và Xbox).
Bạn mở Microsoft Store > bấm Library > bấm Get updates để kiểm tra các bản cập nhật cho ứng dụng.
Sau đó, bạn thực hiện cập nhật cho từng ứng dụng hay tất cả. Mà mặc định thì nó sẽ tự cập nhật tất cả nhưng tốt nhất thì nên cập nhật lần lượt vài ứng dụng để tránh bị nghẽn.
4. Chấm dứt, sửa chữa và đặt lại Microsoft Store:
Nếu các tùy chọn trên không hoạt động, thì bạn nên chấm dứt, sửa chữa và đặt lại ứng dụng Microsoft Store.
– Bạn mở Settings trong trình đơn Start.
– Bạn điều hướng tới Apps > Installed apps (với Windows 11) hay Apps > Apps & features (với Windows 10).
– Bạn nhập Microsoft Store vào hộp Search apps để tìm nhanh đến ứng dụng này > bấm nút ba chấm của Microsoft Store > chọn Advanced options.
– Bạn cuộn tới giữa sẽ thấy ba nút:
+ Terminate: Bấm nút này đầu tiên để kết thúc tất cả các quy trình của Microsoft Store được đóng hoàn toàn.
+ Repair: Bấm nút này để sửa chữa, không ảnh hưởng đến dữ liệu người dùng.
+ Reset: Nếu cách trên không hiệu quả, hãy nhấn nút này để xóa tất cả dữ liệu ứng dụng nhằm giải quyết vấn đề của bạn.
– Bạn lặp lại cho ứng dụng Xbox để khắc phục.