“Bom tấn” Sony Z2, Galaxy S5,… đều đã lần lượt được công bố và hiện đang trong giai đoạn ráo riết tung lên các kệ hàng. Bây giờ, người dùng toàn cầu đều dồn sự chú ý về hãng điện thoại danh tiếng Apple với chiếc iPhone thế hệ mới dự kiến phát hành vào mùa thu này.
Thiết kế “bình cũ”?
Hầu hết đều tò mò liệu rằng Apple có cùng lúc tung ra hai mẫu iPhone mới như đã từng làm với iPhone 5S và iPhone 5C vừa qua? Thực tế Apple đã chứng minh không có gì là không thể, và khả năng Apple sẽ trình làng hai model mới với màn hình lớn trong năm nay là rất cao.
Theo trang blog Nhật Bản Macotakara, Apple đã thiết kế hai mẫu iPhone với màn hình lớn hơn, một với màn hình 4.7 inch và một với màn hình 5.7 inch. Bất ngờ hơn là theo nguồn tin từ Nhật Bản thì thiết kế của iPhone 6 sẽ “ăn theo” mẫu điện thoại iPhone 5C và iPod nano thế hệ thứ bảy của Apple.
Cụ thể, mẫu iPhone mới được cho là sẽ có hình dạng bo tròn các góc tương tự như iPhone 5c, cũng như các nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn. Riêng phiên bản 5.7 inch lớn hơn được cho là sẽ dày chỉ 7 mm, mỏng hơn 0.5 mm so với iPad Air. Với độ mỏng này thì camera iSight phía sau sẽ nhô ra một chút so với vỏ, rất giống với iPod nano thế hệ thứ năm.
Tuy nhiên, kế hoạch của Apple không phải tung mẫu iPhone mới để thế chỗ cho chiếc iPhone 5C hiện đang ế ẩm và tồn kho với số lượng lớn, mà sẽ nhắm đến phân khúc cao cấp. Chưa có thông tin nào lộ ra cho biết “táo khuyết” sẽ dùng chất liệu gì cho vỏ lưng iPhone mới nhưng khả năng là máy sẽ đi kèm loạt các chọn lựa màu sắc khác nhau như iPhone 5C hay iPod nano thế hệ thứ bảy.
Chính sách định giá mới: đắt hơn cho màn hình lớn hơn
Theo dự đoán của chuyên gia Andy Hargreaves, thuộc hãng phân tích Pacific Crest thì iPhone 6 sẽ được bán ra với giá lên tới 299 USD kèm theo hợp đồng 2 năm thuê bao với nhà mạng. Nếu đúng, mức giá này cao hơn mức giá khởi điểm dành cho iPhone 5S đến… 100 USD.
Nhưng chính sách định giá của Apple dành cho chiếc iPhone mới không phải là không có căn cứ. Khách hàng của Apple hầu hết là những người có hầu bao rủng rỉnh, việc chi thêm 100 USD sẽ không phải là vấn đề đáng suy nghĩ nếu như họ cho là xứng đáng. Một thời gian dài Apple vẫn rất “cứng đầu” với kích cỡ màn hình 3,5 inch, dù cho các đối thủ xung quanh mình ráo riết cạnh tranh nhau ở trận địa kích cỡ màn hình. Nhưng đến lúc này, Apple không thể nào cứng ngắc mãi được, hãng buộc thay đổi để đáp ứng nhu cầu màn hình to hơn từ người dùng trung thành của mình, nếu như không muốn họ rời bỏ để tìm đến một sản phẩm của hãng khác to hơn, nhiều inch hơn
Như vậy, nếu Apple có tính đắt thêm 100 USD cho phiên bản iPhone to hơn, mới hơn cũng là hoàn toàn hợp lý, giống như đối thủ Samsung cũng áp giá 299 USD cho mẫu phablet Galaxy Note 6 inch. Với khung giá cao hơn, iPhone 6 sẽ giúp Apple tăng cùng lúc cả doanh thu lẫn lợi nhuận một cách đáng kể.
“Rõ ràng là với màn hình lớn hơn thì người dùng cũng chấp nhận bỏ nhiều tiền hơn”, chuyên gia Andy Hargreaves nhận định. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng không có khả năng Apple sẽ ra mắt tới 2 mẫu iPhone cỡ bự trong năm nay mà chỉ có phiên bản 4.7 inch là khả thi, còn phablet 5.5 inch thì… khá xa vời.
TUẤN AN (Tổng hợp)