Apple đã công bố một tài liệu hỗ trợ mới với nhiều chi tiết hơn về việc thay thế các bộ phận iPhone thông qua sửa chữa của bên thứ ba. Trong đó có một chi tiết đáng chú ý liên quan đến iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới là hãng có thể xác định màn hình không chính hãng. Cơ chế này giống như các mẫu cũ hơn có thể nhận ra pin không chính hãng.
Theo công ty, màn hình iPhone được thiết kế, thử nghiệm và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Apple cung cấp chức năng và phản ứng chất lượng cao cho mọi khía cạnh, như độ sáng, độ chính xác màu, True Tone, Night Shift và Haptic Touch. Apple nói rằng màn hình không chính hãng có thể có một số vấn đề bao gồm hiệu suất đa chạm bị suy giảm, loạn cảm ứng, màu không chính xác và thậm chí còn hao pin hơn.
Bắt đầu với iOS 13.1, người dùng iPhone 11 sẽ thấy cảnh báo nếu họ đang sử dụng thiết bị có màn hình không chính hãng. Người dùng có thể kiểm tra thông tin này ở mục Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.
Theo đó, khi sử dụng màn hình “lô”, bạn sẽ nhận được thông báo: “Unable to verify this iPhone has a genuine Apple display“.
Ngoài ra, Apple sẽ giữ một bản ghi của mọi iPhone đủ điều kiện với màn hình không chính hãng cho các dịch vụ tiếp theo, giúp phân tích sửa chữa dễ dàng hơn. Ít nhất là cho đến nay, những thông báo này sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone, ngoại trừ chất lượng của màn hình.
Apple khuyên nên thay thế màn hình iPhone tại Apple Store hay nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple (AASP) để được thay thế màn hình chất lượng tốt.