Site icon TRAINGHIEMSO.VN

iOS 14.3 có gì mới?

iOS 14.3 có gì mới?

Apple đã phát hành iOS 14.3 bản chính thức với hỗ trợ ProRAW cho iPhone 12 Pro, hỗ trợ AirPods Max và Fitness+, và nhiều nhiều những tính năng khác nữa.

Các tính năng mới trong iOS 14.3

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đối với người dùng iPhone trong iOS 14.3 là hỗ trợ định dạng ảnh ProRAW mới cho người dùng iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Apple đã công bố định dạng ProRAW vào tháng 10 cùng với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, tiết lộ rằng nó sẽ có sẵn thông qua một bản cập nhật phần mềm trong tương lai và đó chính là iOS 14.3.

Khi cập nhật lên iOS 14.3, bạn sẽ có thể bật tùy chọn này từ Settings > Camera > Formats. Ở mục này, bạn sẽ thấy một nút chuyển đổi mới cho Apple ProRAW. Apple cảnh báo rằng mỗi tệp ở định dạng ProRAW sẽ có kích thước xấp xỉ 25MB nên sẽ chiếm dung lượng khá cao trong thiết bị, bạn cần hết sức lưu ý.

Thông thường ảnh ở định dạng JPG hoặc HEIC được chụp bởi camera iPhone là định dạng nén. Với ProRAW, không gian điều chỉnh của hậu kỳ lớn hơn so với trước đây. Sự phân cấp của các đám mây sẽ gây ra hiện tượng dư sáng và phân lớp vô hình, nhưng khi sử dụng ProRAW để điều chỉnh, trong cùng điều kiện phơi sáng, phần hậu kỳ có thể bảo toàn hoàn toàn các chi tiết của bầu trời để tránh bị dư sáng và nó cũng có thể nhắm mục tiêu sáng hơn để điều chỉnh các phần, bóng và chi tiết, đây là lợi thế lớn nhất của việc sử dụng chụp RAW.

Khi bật chế độ chụp RAW, ảnh hiển thị trên màn hình iPhone sẽ giống hệt như khi không bật trạng thái RAW.

Để phân biệt, khi bạn chụp một bức ảnh đẹp và duyệt qua iPhone, thẻ RAW cũng sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái, giúp nhận dạng, nếu muốn chỉnh sửa ảnh RAW trực tiếp, bạn cũng có thể trực tiếp hậu kỳ ảnh thông qua chức năng chỉnh sửa ảnh tích hợp sẵn của iOS.

Ngoài ra còn có hai thay đổi khác cho ứng dụng chụp ảnh:

iOS 14.3 cũng giúp việc đặt các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh dễ dàng hơn nhờ khả năng chạy các phím tắt từ Màn hình chính mà không cần khởi chạy ứng dụng Shortcut (Phím tắt) trước. Bản cập nhật cũng hỗ trợ đặt Ecosia làm công cụ tìm kiếm mặc định của bạn và hỗ trợ cài đặt bản cập nhật phần mềm cho các phụ kiện HomeKit của bên thứ ba trực tiếp trong ứng dụng Home.

Những thay đổi cho ứng dụng Apple TV:

iOS 14.3 cũng bao gồm hỗ trợ cho Apple Fitness+, dịch vụ đăng ký tập luyện mới của Apple. Dịch vụ này có giá 9,99 đô la mỗi tháng hoặc 79,99 đô la mỗi năm và nó cũng được bao gồm trong gói Apple One Premiere với giá 30 đô la mỗi tháng. Apple cũng sẽ phát hành tvOS 14.3 hôm nay với hỗ trợ cho Fitness+.

Ghi chú phát hành đầy đủ cho iOS 14.3

Apple Fitness+

AirPods Max

Ảnh

Riêng tư

Ứng dụng TV

App Clip

Sức khỏe

Thời tiết

Safari

Bản phát hành này cũng giải quyết các vấn đề sau:

Cách cập nhật lên iOS 14.3

Bạn có thể tải xuống liên kết IPSW cuối cùng của iOS 14.3 để nâng cấp hoặc cập nhật qua OTA.

Cập nhật qua OTA

Để tải xuống iOS 14.3, bạn có thể cập nhật OTA bằng cách chuyển đến phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm của thiết bị và nhận bản cập nhật từ đó.

Cập nhật qua file IPSW

Ngoài ra, bạn có thể tải xuống tệp IPSW từ các liên kết được cung cấp bên dưới và sau đó cập nhật theo cách thủ công bằng iTunes hoặc Windows hoặc Finder trên Mac.

iOS 14.3 IPSW Download Links:

iPadOS 14.3 IPSW Direct Download Links:

Máy bạn không hiển thị bản cập nhật?

Nếu bạn đang dùng iOS 14.3 beta và mới cập nhật lên bản RC2 cách đây vài ngày thì bạn check sẽ không có bản nâng cấp vì nó cũng là bản final.

Exit mobile version