iOS 12 mới ra mắt có rất nhiều tính năng mới lạ, và một trong những cải tiến quan trọng liên quan đến thư viện ARKit 2.0. Mời bạn cùng tìm hiểu.
Thư viện ARKit 2.0 mới nhất trang bị cho iOS 12 đem đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm hay so với phiên bản tiền nhiệm ARKit 1.0.
Đo lường vật thể trong thế giới thực
Nhờ thư viện ARKit 2.0 mới nhất, giờ đây bạn đã có thể đo các đối tượng trong thế giới thực như kích cỡ một chiếc bàn bằng máy ảnh iPhone. Ứng dụng Measure sẽ hỗ trợ bạn thực hiện việc này, bạn có thể nhận được kích thước của đối tượng 3D ngay trước camera bằng cách sử dụng AR. Tuy nhiên, qua nhiều trải nghiệm thì tính năng này vẫn chưa chính xác 100%. Ví dụ như ảnh dưới đây đo một bàn phím là 16.5 inch, nhưng thực tế chính xác là 15 inch. Có thể Apple sẽ làm mọi thứ tốt hơn trong các bản cập nhật tiếp theo.
https://i.giphy.com/7JgNMTBuTd9xAoegsK.gif
ARKit 2.0 hỗ trợ chơi tính năng AR cho các game nhiều người chơi (multiplayer)
Với thư viện ARKit 2.0 mới nhất, các nhà phát triển có thể tạo ra các tựa game cho phép nhiều người chơi cùng lúc với nhau các tựa game áp dụng công nghệ AR. Khả năng hỗ trợ này hứa hẹn sẽ có nhiều tựa game rất hay để gia đình, bạn bè cùng chơi với nhau.
ARKit 2.0 có thể phát hiện đối tượng 3D
Một cải tiến khác ARKit 2.0 là khả năng phát hiện các đối tượng 3D thông qua ống kính máy ảnh. Ứng dụng AR bạn đang sử dụng sẽ có thể cho biết chính xác đối tượng nào đang ở trong chế độ xem, chẳng hạn như ghế dài. Ngoài ra, các đối tượng 3D cũng có thể được sử dụng để kích hoạt các tính năng cụ thể.
ARKit 2.0 đã cải thiện khả năng theo dõi khuôn mặt
Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Khi bạn đang sử dụng các ứng dụng AR như Snapchat, Messages hay FaceTime, các bộ lọc sẽ có thể làm việc với khuôn mặt của bạn tốt hơn. Nó hỗ trợ theo dõi ánh mắt của bạn trong iOS 12, biết chính xác bạn đang nhìn đi đâu, thậm chí phát hiện cử động lưỡi và nháy mắt.
ARKit 2.0 mang đến trải nghiệm thực tế dựa trên vị trí
Thêm một tính năng rất thú vị để các nhà phát triển ứng dụng hay game làm ra những sản phẩm thú vị, nhất là khi hỗ trợ nhiều người tương tác với nhau. Tính năng mới này trong ARKit 2.0 cho phép nhà phát triển ghi nhận vị trí tương tác thực tế với các vật thể AR. Ví dụ: nếu bạn để lại một ghi chú ở một vị trí cụ thể trong ứng dụng AR, người khác có thể tìm thấy ghi chú đó ở cùng một vị trí đó sau này. Rất thú vị đúng không bạn, một tựa game nhiều người chơi quy mô lớn là hoàn toàn khả thi.
ARKit 2.0 làm cho các đối tượng ảo rất giống thực tế
Trước đây, các đối tượng ảo được xem trong màn hình của ứng dụng AR sẽ trông giống nhau bất kể camera của bạn được trỏ tới đâu. Bây giờ, trong iOS 12, ARKit 2.0 thêm hỗ trợ phản chiếu cảnh, có nghĩa là các đối tượng ảo sẽ hiển thị phản xạ trên chúng, nếu cần thiết, dựa trên môi trường xung quanh hiện tại của bạn, tính năng này giúp đối tượng ảo trông rất giống như một đối tượng thực tế.
Bạn có thể xem trước nội dung AR bằng ‘Quick Look’
ARKit 2.0 bổ sung định dạng tệp mới, USDZ, cho phép nhà phát triển tạo nội dung ảo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, nhưng định dạng này cũng được hỗ trợ trong toàn hệ sinh thái của Apple. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng tính năng “Quick Look” trong các ứng dụng như Mail, Messages và Safari để xem nhanh nội dung AR.