Intel công bố những thách thức toàn cầu đầu tiên, đánh dấu kỷ nguyên mới về chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.
Báo cáo được xây dựng dựa trên sự minh bạch về trách nhiệm xã hội trong nhiều thập kỷ và tiến bộ chi tiết của Intel nhằm giảm lượng khí thải nhà kính, khôi phục hàng tỷ lít nước cho nhiều cộng đồng địa phương và thực hiện chi trả mức lương công bằng theo giới tính trên toàn lực lượng lao động trên toàn cầu của mình, bên cạnh nhiều mốc quan trọng khác.
Báo cáo cũng định ra chiến lược và mục tiêu mới tới năm 2030 nhằm tiếp tục đạt tiến bộ trong thập kỷ tới – từ việc trả lại nhiều hơn lượng nước sử dụng, 100% năng lượng xanh và không rác thải ở các bãi chôn lấp trong các hoạt động sản xuất của Intel trên toàn cầu, cho đến việc tăng gấp đôi số lượng nhân sự nữ giới và một số it nữ giới đại diện nắm giữ vai trò lãnh đạo cấp cao và gia tăng sức ảnh hưởng của các chương trình dây chuyền cung ứng nhân quyền của chúng tôi.
Lần đầu tiên Intel đã xác định những thách thức toàn cầu nhằm mở rộng cam kết của Doanh nghiệp về nguồn lực, chuyên môn, qui mô tác động toàn cầu và ảnh hưởng vượt ra ngoài những hoạt động vận hành của Doanh nghiệp nhằm đương đầu với những thách thức mà chỉ có thể giải quyết bằng cách hợp tác giữa nhiều tổ chức, ngành và các quốc gia.
Intel cam kết mời gọi các ngành, các chính phủ và cộng đồng tham gia giải quyết ba thách thức cụ thể trong thập kỷ tới như Cách mạng hoá y tế và an toàn bằng công nghệ; Công nghệ được hoàn toàn hoà nhập và sẵn sàng mở rộng kỹ thuật số và Đạt được điện toán carbon trung tính để giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu.
Công nghệ không chỉ nằm ở trung tâm của sự đột phá, nó còn giữ vai trò quan trọng trong cộng đồng, các chính phủ và dịch vụ toàn cầu, mà người dân cần đến hàng ngày để giải quyết khủng hoảng hiện tại trong khi chủ động phòng chống các khủng hoảng tương lai.
Với phạm vi mở rộng toàn cầu, chuỗi cung ứng và quan hệ hợp tác chiến lược mạnh mẽ trên toàn ngành, Intel sẽ tận dụng sự kết hợp các khả năng độc đáo để giải quyết nhiều vấn đề của hiện tại và tạo ra công nghệ và quan hệ đối tác sẽ là nền tảng để vượt qua những thách thức trong tương lai.