Chức năng mua sắm trực tiếp, ngay trên nền tảng ứng dụng Instagram đã chính thức đưa vào hoạt động, giúp người dùng vừa có thể lưu trữ thông tin thanh toán vừa mua sản phẩm trực tiếp bên trong ứng dụng này.
Hiện tính năng thanh toán xuất hiện trong Cài đặt trong ứng dụng, với tùy chọn thêm thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, theo dõi các khoản thanh toán trước đó và đặt mã pin để bảo mật thêm.
Bạn đã có thể mua các mặt hàng tại trang web trực tuyến của nhà bán lẻ bên trong Instagram, mở một trang pop-out riêng biệt và theo các quy trình thanh toán trực tuyến bình thường.
Giờ đây, người dùng có thể bỏ qua các bước bổ sung và mua tất cả các mục từ bài đăng trên Instagram. Đó là một nỗ lực khác để hỗ trợ các doanh nghiệp và quảng cáo trên nền tảng chia sẻ ảnh.
Instagram (của Facebook) đã xây dựng mô hình quảng cáo của mình để cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo sản phẩm liền mạch trong luồng nội dung của người dùng.
Đáng tiếc là hiện tính năng này hiện chỉ khả dụng cho một nhóm đối tác được chọn, bao gồm cả trang web đặt chỗ nhà hàng trực tuyến Resy, theo người phát ngôn của Instagram.