Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2017; theo đó, doanh thu tăng 36,2% so với cùng kỳ, đạt 105,4 tỉ CNY. Số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong Quý 1 năm 2017, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu, theo hãng phân tích IDC. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc trung và cao cấp ở các thị trường chính.
Tại Trung Quốc đại lục, Huawei đã tuyên bố chiếm 22,1% thị phần nơi mà lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước. Huawei cũng chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của số lượng smartphone tiêu thụ tại châu Âu, đạt tốc độ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga.
Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khi đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.
Khi sự hiện diện thương hiệu của Huawei tăng lên, chiến lược bán hàng cũng sẽ phát triển tương ứng. Huawei đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 của hàng vào tháng 5/2016. Các cửa hàng này phản ánh hình ảnh cao cấp, tiên phong mà Huawei đã phát triển trên khắp thế giới.
Trong thời gian tới, Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học, tạo ra một “kỷ nguyên thông minh” mới.
Như Quỳnh