Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei vừa công bố hai sản phẩm smartphone tiên phong của hãng, chiếc P9 và P9 Plus, đã đạt doanh thu toàn cầu kỷ lục kể từ khi hai sản phẩm này được ra mắt ở London vào ngày 6/4 vừa qua.
Số liệu từ Huawei cho hay, đã có hơn 2,6 triệu đơn đặt hàng trên toàn thế giới mua P9 và P9 Plus chỉ trong vòng 6 tuần sau khi được ra mắt, với doanh số ấn tượng tại Trung Quốc, Pháp, Phần Lan và Anh quốc. Chiếc P9 ngay lập tức trở thành một sản phẩm được yêu thích, với doanh số trên toàn cầu tăng 130% so với sản phẩm tiền nhiệm P8. Những thành quả xuất sắc này đã làm tăng thị phần toàn cầu của Huawei lên 8.5%^ và củng cố vị thế của công ty ở top 3 nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới.
Trong quý 1 năm 2016, Huawei đã bán ra 28,3 triệu sản phẩm trên toàn cầu, tăng 64%^ so với cùng kỳ năm ngoái. Tại các thị trường khu vực, Huawei đã có những con số ấn tượng, điển hình như chỉ tính riêng tại Trung Quốc, đã có hơn 5 triệu đơn đặt hàng online cho P9 chỉ trong vòng một tuần sau khi sản phẩm này được ra mắt ở London. Tại Pháp, doanh số của P9 thậm chí tăng hơn 1,000% so với P8. Doanh số của P9 cũng tăng hơn 400% ở Ba Lan và Phần Lan, và đạt hơn 800% ở Anh, so với P8.
NHƯ QUỲNH