Cuối năm 1997 là cột mốc đánh dấu sự kiện lần đầu tiên Việt Nam được hoà vào mạng Internet toàn cầu. Không lâu sau đó, Yahoo Messenger ra mắt và trở thành một trong những phương tiện liên lạc phổ biến nhất của thế hệ thanh niên 7X, 8X.
Những năm đầu thế kỷ XXI, khi mạng ADSL với tốc độ nhanh vượt trội khiến việc tiếp cận Internet trở nên dễ dàng hơn với người Việt, đó cũng chính là thời đại hoàng kim của Yahoo. Hàng loạt các dịch vụ lên ngôi, nổi tiếng nhất trong số đó chính là Yahoo Mesenger.
Thời điểm đó, hầu như ai cũng tạo cho mình một nick để giao lưu với thế giới bên ngoài. Con người kết nối với nhau, trò chuyện với nhau cho dù họ đang ở đâu, cách xa nhau thế nào. Cuộc sống bỗng trở nên đẹp hơn, thú vị hơn rất nhiều kể từ khi có Yahoo Messenger. Nghiễm nhiên, Yahoo Messenger đã trở thành 1 thứ văn hoá thịnh hành trong giới trẻ Việt. Nhiều người đã thành đôi cũng nhờ có Yahoo Messenger. Khoảng cách đã không còn vấn đề, chính nhờ sự hiện diện của Yahoo Messenger.
Trong những cái tên nổi tiếng nhất trên internet, Yahoo có thể coi là biểu tượng của internet một thời. Năm 2000, Yahoo được định giá lên tới 125 tỉ USD. Nhưng rồi, sự bùng nổ của mạng xã hội – đặc biệt là Facebook đã khiến những nền tảng như Yahoo Messenger hay Yahoo Blog trở nên lỗi thời. Liền tiếp theo là sự phát triển chóng mặt của smartphone.
Rồi, việc Yahoo chậm chân không bắt kịp sự dịch chuyển của công nghệ đã đánh dấu chấm hết cho một thời đại hoàng kim. Tháng 7/2016, Yahoo đã chính thức “bán mình” cho Verizon – nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Mỹ với giá chỉ có 4,8 tỉ USD.
Trong email chia tay gửi đến người dùng, Yahoo Messenger Team viết rằng: “Chúng tôi yêu thích việc được làm việc trên Yahoo Messenger phục vụ bạn và muốn cảm ơn bạn về việc đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới, thú vị có tác động và làm hài lòng các người dùng của mình. Cảm ơn bạn đã trở thành một Yahoo Messenger user!”.
Có thể nói, Yahoo Messenger đã hoàn thành sứ mạng lịch sử. Bởi lẽ ứng dụng này được Yhaoo đưa ra từ ngày 9/3/1998, tới nay đã hơn 20 năm, một thời gian không hề ngắn đối với một dịch vụ điện tử trên Internet. Trong thời của mình, YM đã làm rất xuất sắc nhiệm vụ mà nó được thiết kế. Nó có thời của nó và từng lừng danh ở cái thời của mình.