Theo quy định mới các thuê bao đang sử dụng dịch vụ trả trước cần bổ sung đầy đủ thông tin chính chủ để sử dụng. Bài viết này Trải Nghiệm Số tổng hợp các thắc mắc mà nhiều người gặp phải.
#1 Việc bổ sung thông tin, ảnh cá nhân này có cần thiết?
Việc bổ sung thông tin và ảnh cá nhân này là quy định bắt buộc của các nhà mạng và bạn cần phải bổ sung. Trường hợp. Cụ thể với ba nhà mạng Viettel, MobiFone hay VinaPhone, nếu không bổ sung đầy đủ trước ngày 24/4/2018 hoặc 30/4/2018 (tùy từng nhà mạng), thuê bao di động trả trước sẽ bị chặn một chiều.
#2 Làm sao biết thuê bao bạn cần bổ sung thông tin hay không
Bạn có thể kiểm tra thông tin bằng cách vào các trang dưới đây tương ứng với nhà mạng mà bạn đang sử dụng:
- Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info
- VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo?AspxAutoDetectCookieSupport=1
- MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/
Vào các trang web trên, bạn gõ số điện thoại vào ô trống và bấm tra cứu. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết tài khoản đã đủ thông tin hay cần bổ sung thêm thông tin gì.
Ngoài ra, tất cả các thuê bao của các nhà mạng đều có thể sử dụng chung một cú pháp nhắn tin để kiểm tra thông tin thuê bao của mình: TTTB gửi 1414 (tin nhắn miễn phí).
Khi gửi tin nhắn này, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn trả về bao gồm các thông tin tin đang có trên hệ thống, gồm: Họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).
#3 Làm sao để bổ sung thông tin tại nhà mà không cần ra cửa hàng?
Với thuê bao Vinaphone
Đầu tiên, bạn soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân xem có chính xác hay chưa. Sau đó sử dụng các hình thức dưới đây để cập nhật hoặc bổ sung thông tin.
Cách 1: Bạn có thể cài ứng dụng My Vinaphone theo liên kết bên dưới rồi dùng tính năng bổ sung thông tin bên trong ứng dụng.
Cách 2: Gửi email đến địa chỉ email: cskh@vnpt.vn để bổ sung thông tin.
Cách 3: Nếu thông tin đã chính chủ, quý khách có thể gửi ảnh chân dung bằng cách inbox Fanpage VNPT- Vinaphone để hoàn thiện thông tin.
Với thuê bao MobiFone
Việc bổ sung hình ảnh, thông tin cá nhân chỉ áp dụng cho khách hàng đăng ký tại cửa hàng. Không hỗ trợ cập nhật online.
Với thuê bao Viettel
Bạn có thể cập nhậ thông tin thông qua ứng dụng My Viettel:
#4 Vậy còn Vietnamobile thì sao?
Nếu đang dùng Vietnamobile, bạn hãy tham khảo thêm thông tin trong bài viết này.
#5 Việc bổ sung thông tin trực tuyến có nguy hiểm không?
Hiện nay có thông tin là xuất hiện phương thức lừa đảo mới là người lạ sẽ dùng chính thông tin của họ để đăng ký số điện thoại nào đó thông qua ứng dụng. Sau đó dùng SIM “rác” giả mạo cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại chứa tin nhắn OTP trả về và yêu cầu cung cấp mã OTP và thông tin cá nhân. Sau khi có đầy đủ thông tin, kẻ lừa đảo sẽ ra đại lý nhà mạng để yêu cầu cấp lại số điện thoại đó. Việc này trên nguyên tắc là hoàn toàn có thể xảy ra. Mà cho dù thế nào đi nữa thì việc một số điện thoại lạ gọi đến bạn yêu cầu cung cấp những thông tin cá nhân, thậm chí mã OTP thì bạn cũng không nên cung cấp. Ngoài ra bạn cũng không nên nhấn vào các liên kết không rõ ràng và tự ý nhập vào các thông tin cá nhân, mã OTP.
#6 Bổ sung thông tin trực tuyến thì mất bao lâu để được cập nhật?
Theo bộ phận hỗ trợ khách hàng của nhà mạng, thông tin được cập nhật qua ứng dụng sẽ được chính những nhân viên kiểm duyệt, có trường hợp bạn sẽ cần phải cấp lại vì có thể ảnh chụp bị mờ, số CMND không rõ,… Đồng thời do số lượng người gửi thông tin về quá lớn nên thời gian chờ xác nhận sẽ không thể nói trước được. Nếu bạn có thời gian và muốn cập nhật thông tin nhanh chóng hơn, hãy trực tiếp của hàng để đăng ký thông tin.