1. Trang chủ
  2. Game
  3. Hades

Hades

Hades
Brand: Private Division
Category: Game
  • Nền tảng Playstation 5, PC, PlayStation 4, Switch, Xbox One, Xbox Series X
  • Nhà phát triển Supergiant Games
  • Nhà phát hành Private Division
  • Thể loại Action Adventure, Linear

Thiết kế gameplay sáng tạo, độc đáo là điểm nhấn

Với yếu tố roguelike và không có permadeath, mỗi lượt khiêu chiến thử thách người chơi thông qua một loạt gian phòng ngẫu nhiên có kẻ thù và phần thưởng. Bạn phải chiến đấu sử dụng kết hợp từ đòn tấn công vũ khí chính, kỹ năng dash và phép thuật để đánh bại chúng trong khi tránh tối đa bị trúng thương để có thể leo lên các tầng địa ngục (Underworld) cao hơn. Khi nhân vật chính chết, người chơi có thể sử dụng kho báu thu được để cải thiện thuộc tính, mở khóa vũ khí và kỹ năng mới để cải thiện cơ hội “cao chạy xa bay” trong những lần chơi tiếp theo.

Game Hades

Dưới sự giúp đỡ của những vị thần trên đỉnh Olympus, nhân vật chính Zagreus phải cố gắng chiến thắng những “cư dân khét tiếng” của Underworld như Sisyphus, Eurydice hoặc Patroclus để “hoàn thành nhiệm vụ”. Sự giúp đỡ này đến từ những tặng vật của các vị thần thường mang chủ đề về họ trong thần thoại Hy Lạp. Đơn cử như thần Zeus sẽ trao cho bạn năng lực liên qua đến hiệu ứng sét. Mỗi gian phòng chiến đấu đều được xây dựng ngẫu nhiên kẻ thù và phần thưởng, khiến trải nghiệm luôn giữ được sự hào hứng. Thế nhưng, đây chỉ là một phần cơ chế gameplay trong trải nghiệm Hades.

Đánh giá
Đánh giá Hades

Đánh giá game Hades

Nhắc tới thần thoại Hy Lạp với những vị thần như Zeus, Athena hay Achilles […]

0 comments

Quá trình phát triển Hades

Sau khi phát hành Pyre, nhà phát triển có ý định phát triển một tựa game mà họ có thể mở rộng quá trình phát triển dựa trên những phản hồi của người chơi. Điều này không chỉ giúp ích với hướng tiếp cận gameplay mà cả các yếu tố câu chuyện kể. Đây là lý do mà Supergiant Games lựa chọn phát hành Early Access cho Hades. Tuy nhiên, vì chỉ là một nhóm phát triển nhỏ khoảng 20 người nên khá hạn chế trong việc hỗ trợ early access trên nhiều hơn một nền tảng, đội ngũ phát triển quyết định chỉ phát hành Early Access trên một nền tảng và chuyển nền sang nền tảng khác khi trò chơi gần hoàn thành.

Đánh giá game Hades

Sau khi nói chuyện với Epic Games và biết về ý định ra mắt Epic Games Store, nhóm phát triển nhận thấy một nền tảng thử nghiệm khá phù hợp với Hades và quyết định lựa chọn phát hành Early Access trên nền tảng này. Quyết định nói trên một phần là do định hướng của Epic Games tập trung vào người sáng tạo nội dung, trong khi Hades được phát triển hướng đến đối tượng streamer nên phù hợp với định hướng của trò chơi hơn. Supergiant dự tính sẽ mất khảong 3 năm để hoàn thành phát triển Hades. Đây là thời gian phát triển dài nhất so với những tựa game trước đó của họ.

Về mặt nội dung và cách tiếp cận, nhóm phát triển đã thảo luận và đưa ra quyết định về ý tưởng mà họ muốn xây dựng. Nó không chỉ có thể chơi trong những khoảng thời gian rất ngắn mà còn có khả năng mở rộng sau phát hành. Vậy là Hades hướng đến một trải nghiệm roguelike, thường được xem là lựa chọn tốt nhất cho mô hình Early Access. Tiếp cận này cũng phù hợp với mục tiêu thiết kế gameplay trong những tựa game trước đó của Supergiant, giúp họ có thể bổ sung thêm những cơ chế hoặc công cụ mới cho người chơi để khiến họ xem xét lại cách họ đã chơi cho đến thời điểm đó.

Thông qua kinh nghiệm từ Pyre trước đây, nhóm phát triển nhận ra hầu hết người chơi chỉ chơi game một lần và bỏ lỡ khía cạnh câu chuyện kể phân nhánh của trò chơi. Với định hướng roguelike cho Hades, nhóm tin rằng câu chuyện kể phân nhánh sẽ phù hợp hơn vì đặc trưng của thiết kế này là người chơi phải chơi đi chơi lại game nhiều lần. Tương tự, Supergiant nhận ra việc xây dựng thế giới hoàn toàn mới so với những tựa game trước đó sẽ phù hợp hơn. Chỉ đạo sáng tạo Greg Kasavin đưa ra ý tưởng về thần thoại Hy Lạp mà ông rất thích thuở niên thiếu.

Đánh giá game Hades

Ban đầu, nhóm phát triển có ý định lấy bối cảnh mê cung của cung điện vua Minos nhưng nhận ra nó sẽ khiến việc triển khai câu chuyện kể phân nhánh rất khó khăn nên đã chuyển sang câu chuyện Zagreus trốn khỏi cha Hades. Chỉ đạo nghệ thuật Greg Kasavin đã ví các vị thần như “một đại gia đình gặp biến mà chúng ta có thể thấy chính mình trong đó”. Việc xây dựng trải nghiệm thông qua những lần thử bỏ trốn và thất bại của Zagreus vừa đóng vai trò tạo sự hài hước khiến nhân vật chính các giảm như bị trói buộc trong các mối quan hệ của “gia đình” này, cũng như mang đến cho người chơi những thăng trầm của trải nghiệm roguelike.

Có lúc bạn sẽ thấy như mình vô đối nhưng rồi nhanh chóng từ đài danh vọng rơi xuống vực sau và bắt đầu lại từ đầu. Không những vậy, câu chuyện kể về các vị thần Hy Lạp cũng giúp người chơi dễ nhận biết những lợi ích mà họ thu thập được trong suốt quá trình trải nghiệm. Chúng đại diện cho những sức mạnh của các vị thần thông qua nhiều yếu tố gameplay như Trials of the Gods, phản ánh mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa các vị thần với nhau. Thế nhưng khác với Bastion và Transistor có lối chơi tuyến tính và trao cho nhà phát triển nhiều kiểm soát với cách mà người chơi trải nghiệm, Hades hoàn toàn ngược lại.

Đội ngũ biên kịch đã phát thảo nên các lời thoại và một chuỗi các sự kiện có thể diễn ra giữa Zagreus và các NPC trong suốt thời lượng chơi khoảng nửa ngày trải nghiệm. Chẳng hạn trong một lượt khiêu chiến, người chơi có thể đụng độ Eurydice và thất bại, phải quay về House of Hades. Thế nhưng lần chơi sau đó, bạn có thể đã gặp chồng của Eurydice là Orpheus do lần đụng độ trước đó, nhân vật này đã nhờ người chơi chuyển tin đến cho vợ của mình. Các sự kiện này lại gắn kết chặt chẽ với những gì diễn ra ở House of Hades một khi người chơi thấy được toàn bộ chuỗi sự kiện.

Hades được công bố tại sự kiện Game Awards 2018 vào ngày 6/12/2018 và được xác nhận là một trong những tựa game third-party đầu tiên được phát hành trên nền tảng Epic Games Store vừa được công bố. Theo Geoff Keighley, người dẫn chương trình tại sự kiện Game Awards thì Amir Rao và Greg Kasavin của Supergiant đã tiếp cận ông vào năm 2018 tại sự kiện D.I.C.E Summit diễn ra hồi tháng 2 để nói về Hades và ý định phát hành Early Access cùng ngày với sự kiện Game Awards. Trò chơi được phát hành độc quyền một năm trên Epic Games Store và sau đó được ra mắt trên Steam vào ngày 10/12/2019.

Hades - Cấu hình

Thông tin chung

Phát triển Supergiant Games
Thể loại Action Adventure, Linear
Nền tảng Playstation 5, PC, PlayStation 4, Switch, Xbox One, Xbox Series X
Giá 220.000₫
Ngày ra mắt 17/9/2000
Thông tin thêm Tuyệt tác game hành động nhập vai gần như không tì vết với câu chuyện kể nhiều nút thắt hấp dẫn, lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp.

Cấu hình chơi game

Cấu hình tối thiểu OS: Windows 7 SP1
Chip: Dual Core 2.4 GHz
RAM: 4GB RAM
Card đồ hoạ: 1GB VRAM / DirectX 10 trở lên
Ở cứng trống: tối thiểu 15GB
Cấu hình tốt nhất OS: Windows 7 SP1
Chip: Dual Core 3.0 GHz+
RAM: 8GB RAM
Card đồ hoạ: 2GB VRAM / DirectX 10
Ở cứng trống: 20GB trở lên

Hades - Videos

Hades - Tải về

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.