Thẻ tín dụng mới này sẽ đánh dấu bước nhảy mạnh mẽ của Grab vào lĩnh vực tài chính; đồng thời giúp ngân hàng Citi tăng lượng khách hàng tại châu Á lên 13%.
Thẻ tín dụng Citi-Grab được phát hành tại Philippin vào hôm nay (11/6), và tại Thái Lan vào cuối năm nay, trước khi đến với tất cả các nước tại thị trường Đông Nam Á.
Hiện ngân hàng Citi đã có khoảng 16 triệu khách hàng tại châu Á. Việc hợp tác với Grab sẽ đưa ra các dịch vụ tài chính của mình đến với các khách hàng mới ở hệ sinh thái Grab – nơi khách hàng ngày càng tiêu tốn thời gian nhiều hơn trên điện thoại thông minh.
Citi đã cùng phát hành thẻ tín dụng với công ty kinh doanh trong lĩnh vực chi trả của Ấn Độ Paytm vào tháng trước và với hãng hàng không Úc Quantas hai năm trước đây.
Lợi nhuận của Citi tại châu Á Thái Bình Dương là 4,4 tỉ đô la trong năm 2018. 1/3 doanh thu 15,3 tỉ đô la của ngân hàng này đến từ Đông Nam Á, nơi Grab đang thống trị thị trường chia sẻ xe.
Grab cũng cho biết đang xin giấy phép tham gia vào lĩnh vực cho vay tài chính tại thị trường Đông Nam Á.
Hiện các ngân hàng và công ty bảo hiểm đang là nhà đầu tư tiềm năng vào Grab. Có xu hướng rõ ràng là các ngân hàng cho vay hiện đang liên kết với các công ty kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều hơn tới các khách hàng tiềm năng.