Ngày 31/5, Grab Việt Nam phát đi thông báo chính thức về chính sách hủy chuyến đối với khách, theo đó mỗi chuyến hủy khách bị trừ 10.000 đồng. Bất ngờ là không lâu sau đó thông tin này đã “biến mất” khỏi website của Grab.
Thông tin về chính sách hủy chuyến trước đó được đăng tải trên website chính thức của Grab Việt Nam (tại đường link www.grab.com/vn). Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau đó, thông tin trên đã không còn hiện diện trên trang web của Grab Việt Nam.
Phía Grab cho biết, việc thu phí hủy chuyến của khách hàng là không chính xác, các thông tin này không được phát đi từ Grab Việt Nam, và website của Grab cũng không đăng tải thông tin này.
“Hiện Grab Việt Nam chưa có thông tin chính thức về chính sách trừ phí huỷ cuốc đối với hành khách. Grab sẽ thông báo các cơ quan báo chí, khách hàng và đối tác tài xế ngay khi có các thay đổi về chính sách”, đại diện Grab Việt Nam trả lời ICT News.
Việc làm này “bất nhất” của Grab khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng. Trước đó, khá nhiều người dùng đã phản ứng trước thông tin áp dụng chính sách hủy chuyến đối với khách hàng của Grab. Những ai thường xuyên di chuyển bằng Grab lo lắng về việc sẽ phải sử dụng Grabpay hoặc liên kết thẻ tín dụng mới có thể tiếp tục đặt xe nếu “lỡ” hủy nhiều chuyến liên tiếp.
Từ khi Uber bán mình, Grab một mình một chợ tại thị trường Việt Nam. Liên tục tăng giá, tài xế hủy cuốc vô tội vạ khiến người dùng ngày càng chán nản. Sắp tới đây, nhiều ứng dụng gọi xe mới, cả nội và ngoại cùng nhảy vào cạnh tranh thị phần với Grab, người dùng sẽ có thêm nhiều chọn lựa. Nếu doanh nghiệp nào chất lượng không đáp ứng, phục vụ không chu đáo, minh bạch và sòng phẳng rất dễ bị bỏ lại phía sau, người dùng thờ ơ không ngó ngàng đến.