Grab sắp trừ phí hành khách trễ quá 5 phút

Đăng bởi: Ngày: 04/10/2019

Từ ngày 10/10 sắp tới, Grab sẽ tính phí đối với khách đặt Grab nhưng để tài xế chờ quá 5 phút hoặc thậm chí không dùng dịch vụ, nhằm hạn chế tình trạng đặt xe nhưng không đi hoặc để tài xế chờ quá lâu.

Cụ thể mức “phí chờ” như sau: 10.000 đồng/trường hợp với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab và 3.000 đồng/trường hợp được áp dụng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium. Phí sẽ được áp dụng trên toàn quốc và mức phí sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn cho chuyến xe. Tài xế sẽ được hưởng 100% số tiền phí này. Và lưu ý tiền phạt này không tính vào GrabRewards nhé.

Thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến điểm đón khách đặt. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón như ảnh dưới:

Grab sắp trừ phí hành khách trễ quá 5 phút

Trường hợp khách hàng không thanh toán phí này, tài khoản của khách hàng sẽ bị tạm thời vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên Grab.

Trường hợp bạn không có thẻ Tín dụng / Thẻ ghi nợ hoặc ví Moca trên ứng dụng Grab của mình mà dùng thanh toán trả tiền mặt. Phí này sẽ hiển thị trong chuyến đi tiếp theo của bạn với Grab. Tổng phí cho chuyến đi tiếp theo của bạn sẽ bao gồm giá vé đi xe và phí phạt này.

Trường hợp tài xế không xuất hiện đúng điểm đón nhưng bạn vẫn bị phạt thì bạn có thể gửi báo cáo đến Trung tâm trợ giúp trên ứng dụng Grab.