Google vừa thông báo về việc mở rộng tính năng Tóm tắt Tìm kiếm AI (AI Overviews) đến hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới trong tuần này. Bắt đầu từ bây giờ, người dùng ở Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Colombia, Chile, Philippines, Nigeria và nhiều quốc gia khác có thể trải nghiệm tính năng tóm tắt kết quả tìm kiếm do AI tạo ra. Danh sách đầy đủ các quốc gia có thể tìm thấy trên trang web của Google.
AI Overviews sẽ hiện diện bằng bất kỳ ngôn ngữ hỗ trợ nào tại từng quốc gia, bao gồm tiếng Anh, Hindi, Bahasa Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Điều này có nghĩa là nếu bạn ở Mỹ nhưng tìm kiếm bằng tiếng Tây Ban Nha, bạn vẫn có thể nhận được tóm tắt bằng ngôn ngữ đó. Không chỉ dừng lại ở đó, hồi đầu tháng này, Google cũng đã ra mắt quảng cáo trong AI Overviews trên thiết bị di động, nhưng hiện tại chỉ áp dụng cho người dùng tại Mỹ. Tại các quốc gia khác, công ty cho biết quảng cáo sẽ vẫn xuất hiện trong các vị trí riêng biệt trên trang thay vì tích hợp trực tiếp trong AI Overviews.
Tính năng AI Overviews lần đầu tiên được Google giới thiệu tại Mỹ vào tháng 5 năm nay, sau đó mở rộng sang một số quốc gia như Vương quốc Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Mexico và Brazil vào tháng 8. Công ty cũng đã bắt đầu hiển thị rõ ràng các trang web được trích dẫn trong AI Overviews, cho thấy sự quan tâm của Google đối với việc cải thiện tính chính xác và độ tin cậy của thông tin mà người dùng nhận được.
Những thay đổi này không chỉ thể hiện sự mở rộng của Google tới thị trường quốc tế, mà còn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ AI trong việc cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của người dùng. Đối với những ai đang sử dụng những tính năng này, đây rõ ràng là một bước tiến lớn giúp việc truy cập thông tin trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.