Google Drive vừa có bản cập nhật mới hôm nay giúp tăng cường khả năng làm việc nhóm khi người dùng sử dụng kết hợp giữa bộ công cụ G Suite và Microsoft Office.
Với bản cập nhật này, người dùng Google Drive có thể dễ dàng đăng bình luận trên các tài liệu Office, PDF và hình ảnh trong khung xem trước của Google Drive mà không cần đến những công cụ như Microsoft Office hay Acrobat Reader. Thậm chí bạn cũng không cần phải convert các tài liệu này sang Google Docs, Sheets hay Slides như trước nữa.
Tất nhiên là tính năng không “ngon” bằng tính năng có sẵn trên G Suite hay Office 365, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với việc bạn phải thường xuyên convert qua lại các tài liệu giữa định dạng của Office và G Suite khi cần trao đổi với thành viên khác không dùng chung công cụ. Google rõ ràng đang muốn đưa Office và G Suite đến gần nhau hơn thông qua việc cung cấp khả năng tương thích tốt hơn cho cả hai.
Đáng tiếc, dù tham gia vào thị trường này chỉ mới vài năm trước, nhưng Google vẫn đang khá chật vật để giành thị phần từ tay đối thủ. Đơn giản là vì hiện nay công cụ Office của Microsoft vẫn còn rất phổ biến và gần như là lựa chọn hàng đầu ở hầu hết các doanh nghiệp.
Theo TechCrunch