Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Facebook Watch là gì?

là nền tảng xem video mới được Facebook giới thiệu và sẽ sớm xuất hiện trên điện thoại di động, Facebook TV, máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng khả năng khám phá video một cách dễ dàng và chủ động thay vì gò bó trong một số kênh truyền hình mà hãng cung cấp, đồng thời giúp họ tạo ra một danh sách và công cụ dễ dàng hơn để theo dõi các video do một nghệ sỹ, thương hiệu hoặc nhà sản xuất ưa thích như Tastemade hoặc Major League Baseball.

 

Việc ra mắt Facebook Watch cho thấy ý đồ Facebook cạnh tranh trực tiếp với Youtube, tạo ra các cộng đồng riêng mạng xã hội này và họ có thể kiếm tiền từ đó. Nói cụ thể hơn, với Facebook Watch, người dùng có thể tạo kênh trình chiếu các nội dung, chương trình giải trí để tìm kiếm, khai thác khán giả, tạo ra cộng đồng.

Theo Facebook, với “Watch”, bạn có thể thỏa sức khám phá chương trình mới, được tổ chức theo những gì bạn bè và cộng đồng đang quan tâm. Mục “Most Talked About” để hiển thị các chương trình talk show nổi bật, “What ‘s Making People Laugh” bao gồm các chương trình hài hước, hay “What Friends Are Watching” để giúp bạn kết nối với các chương trình mà bạn bè đang theo dõi”.

Nhìn chung, so với Youtube thì Facebook Watch không quá khác biệt nhưng dĩ nhiên nó sẽ có những đặc trưng riêng khi bạn đang xem một chương trình video có thể nhận được nhận xét từ người xem khác, cũng như các biểu tượng phản hồi emoji. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào Nhóm Facebook (Facebook Group) dành riêng cho các chương trình cá nhân.

Trang Business Insider cho biết, Facebook sẽ tung ra “Watch” vào ngày 28/8, bao gồm gần 40 chương trình video từ các đối tác xuất bản và studio khác nhau. Trong thời gian đầu, Watch sẽ chỉ cấp quyền cho một số lượng hạn chế người dùng, nhà sản xuất video tại Mỹ. Những đối tác sản xuất video độc quyền đầu tiên cho nền tảng xã hội này sẽ được 55% doanh thu quảng cáo thông qua Watch, 45% còn lại sẽ trao cho Facebook.

Một khi Facebook Watch chính thức được phổ biến thì đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Youtube.

 

Exit mobile version