Facebook Carousel hay gọi đầy đủ là Facebook Carousel Ads chính là kiểu quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Một hình thức quảng cáo dành hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang dùng trên Facebook.
Các định dạng của Facebook Carousel Ads cho phép người làm quảng cáo, trên cả Facebook và Instagram, hiển thị 3-5 hình ảnh, tiêu đề, và các liên kết hoặc kêu gọi hành động trong một quảng cáo. Ở giao diện trên điện thoại di động, người dùng có thể vuốt qua các thẻ trong khi người sử dụng máy tính để bàn có thể cơ động giữa các hình ảnh bằng cách nhấn vào mũi tên trái hoặc phải. Đây là thao tác mà rất nhiều người sử dụng smartphone sử dụng.
Theo nhiều số liệu thống kê thì hình thức quảng cáo Facebook Carousel Ads đã giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click/ lượt xem) gấp 10 để quảng cáo trang web so với bài quảng cáo theo cách thông thường trên Facebook. Tính năng này hiện nay có thể tạo dễ dàng trong trình tạo quảng cáo của Facebook. Đối với người dùng Việt Nam thì tính năng này Facebook gọi bằng thuật ngữ Quay vòng.
Đã có rất nhiều chiến dịch sáng tạo dựa trên cách thể hiện của Facebook Carousel Ads. Chẳng hạn, Project Repat là một công ty làm ra mền ra từ những cái áo thun cũ. Họ đã sử dụng Carousel Ads để kể câu chuyện về bao kỷ niệm từ những chiếc áo và ý nghĩa của việc hô biến chúng thành một cái chăn như thế nào.
Hoặc như Tyme Hair sử dụng Facebook Carousel Ads để giới thiệu cách sử dụng một trong các sản phẩm của họ. Họ đã sử dụng một hình ảnh để hướng dẫn một bước thực hiện tương ứng.
Lợi ích của Facebook Carousel Ads:
- Giới thiệu các sản phẩm cụ thể bạn bán hoặc ứng dụng bạn sở hữu.
- Hiển thị chi tiết về sản phẩm, gói hoặc ứng dụng cụ thể.
- Kể chuyện qua các thẻ quay vòng nối tiếp hoặc hiển thị một hình ảnh dài.
- Mở rộng cách tạo quảng cáo: bắt đầu với định dạng quay vòng mà không phải tạo và tải lên thủ công từng hình ảnh sản phẩm.