Tại buổi chia sẻ về giải pháp mã QR – đa năng do ZaloPay cung cấp, đại diện đơn vị này cho biết, từ khi các merchant (nhà kinh doanh) chuyển sang dùng mã QR – đa năng đã chứng kiến lượng giao dịch tăng từ 4 – 5 lần, thậm chí có đơn vị tăng kỷ lục 14 lần.
Trong bối cảnh tăng cường chuyển đổi số, thúc đẩy xây dựng xã hội không tiền mặt tại Việt Nam, mã QR hiện đang là hình thức thanh toán phổ biến có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Các đơn vị ví điện tử, điển hình là ZaloPay đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho cả người bán và người dùng.
Theo bà Lê Lan Chi, CEO ZaloPay, việc cạnh tranh là cần thiết cho thị trường, để cùng nhau thúc đẩy cho thanh toán không tiền mặt. ZaloPay tập trung vào phát triển sản phẩm, người chiến thắng là người hiểu được thị trường và đưa ra được giải pháp để giải quyết các khó khăn của các bên (cả người bán và người dùng). Việc tích hợp ZaloPay với Zalo trên thực tế đã chứng minh giúp đơn vị này có được những thế mạnh tốt nhất.
“Trên thị trường hiện nay, 80 – 85% lượng thanh toán của nhiều nhà kinh doanh đang dùng ZaloPay là đến từ tiền mặt. Như vậy, ZaloPay xác định đối thủ chính của mình là tiền mặt chứ không phải là các đơn vị cung cấp. Thị trường vẫn còn rất lớn để các bên cùng khai thác, vì các ví điện tử hiện chỉ mới khai thác được 15-20% người dùng sử dụng mà thôi. Tôi cho rằng, các đối tác nếu cùng nhau phát triển thì đều có cơ hội tăng trưởng thanh toán không tiền mặt rất cao”.
Vừa ra mắt cách đây không lâu, QR đa năng hiện đã được ZaloPay đưa vào hoạt động tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lớn trên cả nước, đặc biệt là các chuỗi mua sắm, ăn uống như: Viettel Store, Mykingdom, Decathlon, Coolmate, Lee&Tee, Sukiya, Tous les Jours, KFC, Pepper Lunch, Papa’s Chicken, Bonchon Chicken… Qua triển khai, mã QR đa năng đang ghi nhận kết quả khả quan khi chứng kiến nhà kinh doanh áp dụng giải pháp này đã có lượng giao dịch tăng từ 4 – 5 lần, thậm chí có đơn vị tăng kỷ lục 14 lần so với thông thường nhờ khả năng chấp nhận thanh toán đa dạng với chỉ duy nhất một mã QR.
“Lợi thế của QR đa năng là giúp các nhà bán hàng giải quyết được việc trước đây phải quản lý quá nhiều mã QR, nhân viên phải mất nhiều thời gian để hướng dẫn khách chọn nhà thanh toán phù hợp, chưa kể việc tiến hành đối soát dòng tiền cũng phải làm việc với các đối tác cung cấp khác nhau,… Về phía người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc ví điện tử ZaloPay để quét mã ZaloPay QR đa năng. Mức tăng trưởng thanh toán qua mã QR của ZaloPay hiện tại tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, và với mã QR đa năng vừa ra mắt, chúng tôi tin tưởng sẽ chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục hơn”, bà Chi chia sẻ thêm.
Được biết, giải pháp QR đa năng hiện đã có tại 237 chuỗi cửa hàng lớn nhỏ khác nhau trên cả nước, trong đó đã triển khai 65% cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về ăn uống, 35% là cho các doanh nghiệp bán lẻ.