Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt Nam

Đăng bởi: Ngày: 19/09/2024

Dropbox chính thức công bố phát hành ứng dụng Dropbox Replay tại Việt Nam. Đây là bộ công cụ sáng tạo được thiết kế để tối ưu hóa quy trình phản hồi, đơn giản hóa quản lý nội dung, và trao quyền cho đội ngũ sáng tạo, giúp họ nâng cao năng lực hợp tác.

Bộ công cụ Dropbox Repaly chuyên hỗ trợ giải quyết những thách thức thường gặp trong quá trình sản xuất, chỉnh sửa video và âm thanh, mang đến một giải pháp toàn diện và liền mạch giúp nâng cao quy trình sản xuất video cũng như tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.

Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt NamViệc công bố Dropbox Replay hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Việt Nam ​​tập trung vào phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan tới sáng tạo nội dung trong nước. Tháng 4 năm 2024, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phát hành báo cáo “Phát triển kinh tế sáng tạo: Xu hướng, kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam”, nêu bật tham vọng của nước ta nhằm trở thành một trung tâm toàn cầu về công nghiệp sáng tạo. Ứng dụng Dropbox Replay mang đến giải pháp đột phá, giúp các nhà sáng tạo Việt góp phần hiện thực hóa tầm nhìn này.

Ông Jaeyong Shin, Giám đốc kinh doanh thị trường Việt Nam của Dropbox Singapore chia sẻ: “Nền kinh tế sáng tạo chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới sáng tạo. Dropbox Replay có thể góp phần hỗ trợ phát triển lĩnh vực quan trọng này bằng cách cung cấp cho các chuyên gia Việt những công cụ cần thiết để đạt hiệu quả hợp tác cao.”

Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt NamDropbox Replay được trang bị một loạt các tính năng đặc thù nhằm đáp ứng nhu cầu của đội ngũ sáng tạo, bao gồm:

  • Quy trình phản hồi và đánh giá liền mạch: Dropbox Replay cho phép các thành viên trong nhóm dễ dàng đánh giá và phản hồi trực tiếp trên video, hình ảnh và tập tin âm thanh ngay trên nền tảng Dropbox.
  • Ghi chú và đánh dấu trực tiếp: Các cộng tác viên có thể thêm bình luận, chú thích, cũng như đánh dấu trực tiếp lên nội dung, hỗ trợ giao tiếp và phản hồi tức thời.
  • Tùy chỉnh hình mờ (watermark) linh hoạt: Dropbox Replay bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nhà sáng tạo với tính năng cá nhân hóa hình mờ, cho phép nhà sáng tạo chèn những thông tin mang dấu ấn riêng vào video chia sẻ.
  • Tối ưu quy trình phê duyệt: Với Dropbox Replay, đội ngũ sáng tạo có thể thiết lập quy trình phê duyệt rõ ràng, bảo đảm sự đồng thuận từ các bên và hỗ trợ cải thiện hiệu suất dự án.
  • Tích hợp các công cụ sáng tạo: Dropbox Replay tích hợp mượt mà hàng loạt ứng dụng sáng tạo phổ biến, gồm cả nhiều công cụ chỉnh sửa video như Adobe Premiere Pro, Blackmagic Design Da Vinci Resolve, LumaFusion, WeVideo, và Apple Final Cut Pro, cũng như phần mềm tinh chỉnh âm thanh Avid Pro Tools. Sự tích hợp toàn diện này cho phép nhà sáng tạo thuận tiện phản hồi trực tiếp vào dự án, tối ưu hóa quá trình sáng tạo đa nền tảng.

Tại Việt Nam, ứng dụng Dropbox Replay đang được cộng đồng sáng tạo nội dung đón nhận nhiệt tình.

Dropbox ra mắt ứng dụng Replay tại Việt NamTrước đây, Dropbox Replay đã có sẵn trên toàn cầu với các tính năng cơ bản được bật theo mặc định cho tất cả người dùng Dropbox, nhưng chỉ cung cấp quyền truy cập hạn chế và khả năng tải tệp bị giới hạn, với phí đăng ký bằng USD. Tuy nhiên, hiện tại, các tính năng này đã được mở rộng và tích hợp miễn phí cho tất cả người dùng Dropbox trên toàn thế giới.

Thông qua quan hệ hợp tác với các nhà phân phối trong nước là Solid & Soft, Dropbox công bố mở rộng dịch vụ và tính năng tại Việt Nam, bao gồm bảng giá bằng VNĐ, xuất hóa đơn VAT cho doanh nghiệp, và đội ngũ hỗ trợ chuyên trách. Hãng cho biết đang chuẩn bị công bố hai gói dịch vụ toàn diện được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, với số lượng đăng ký tối thiểu là 10 người dùng.