Doing++ là một ứng dụng quản lý thời gian có các chức năng như hẹn giờ Pomodoro, danh sách việc cần làm. Nó có thể giúp bạn quản lý thời gian và nâng cao chất lượng làm việc một cách hiệu quả. Bạn có thể tiếp tục công việc trên thiết bị khác thông qua đồng bộ.
Doing++ hỗ trợ Windows, iOS/iPadOS/Mac và Android nữa. Trong đó, phiên bản dành cho Android chưa có sẵn trên Goolge Play mà bạn phải tải xuống qua một diễn đàn công nghệ QQ ở Hoa lục nên người viết bỏ qua. Còn hai phiên bản còn lại thì bạn cài đặt thro liên kết bên dưới.
Với Windows: Doing++ tương thích Windows 11/10, bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới > bấm Install > Get để cài đặt.
Với Apple: Doing++ tương thích iOS 11.0/iPadOS 11.0/macOS 10.14 trở lên, bạn vào đây hay theo liên kết bên dưới để cài đặt.
Lần đầu sử dụng, Doing++ sẽ hiển thị màn hình chào mừng giới thiệu các tính năng, bạn tích chọn I have read… và bấm Start Using để vào ứng dụng.
Doing++ bao gồm ba mục tính năng chính.
1. Focus:
Tính năng đếm giờ hay đếm nhắc nhở theo phương pháp Pomodoro, mặc định sẽ có các mẫu nhắc nhở và bạn bấm vào để xem thử nó hoạt động như thế nào.
Để tạo lời nhắc nhở, bạn bấm nút dấu cộng và chọn một chế độ thời gian:
– Pomodoro timer: Tạo thời gian nhắc nhở theo phương pháp Pomodoro.
+ Bạn nhập tiêu đề, mô tả, thời gian làm việc (Work duration), thời gian nghỉ giữa mỗi lần (Rest duration), số lần lặp lại (Expected loop), màu nền (Theme color),…
+ Sau cùng, bạn bấm Create.
Lịch làm việc nhắc nhở sẽ xuất hiện trên giao diện Focus và bạn bấm vào để sử dụng thôi.
– Timing: Nó đơn giản là tạo bộ đếm thời gian.
+ Bạn nhập tiêu đề, mô tả, thiết lập và chọn màu nền.
+ Sau đó, bấm Create để tạo.
Nó sẽ đếm thời gian bạn khi mở, cái này phù hợp để làm bài thi thử, đếm thời gian chơi game chẳng hạn.
Trong giao diện bộ đếm, Doing++ cung cấp khá nhiều tính năng như mở trong cửa sổ nổi, thu gọn thành thanh đếm trong ứng dụng, tạm dừng hay xem thời gian đã trải qua,… Khi bạn muốn dừng thì bấm nút x > chọn Exit.
Ở phía dưới góc phải giao diện Focus có hai biểu tượng cho phép bạn.
– Sync Focus: Đồng bộ các bộ đếm thời gian chung với nhiều người.
– Quick Focus: Tạo nhanh bộ đếm thời gian.
Nếu bạn chỉ muốn đồng bộ đơn giản thì bấm nút menu ba chấm > Sync.
2. To-do:
Tính năng đơn giản, bạn có thể tạo danh sách việc cần làm.
– Bạn bấm nút dấu cộng.
– Bạn nhập nội dung việc cần làm, chọn thời gian diễn ra (Planned date), số lần lặp lại (Loop).
Bạn bấm Enter để lưu lại. Và khi hoàn thành công việc thì nó sẽ nằm bên dưới Completed.
3. Cloud Table:
Tính năng cho phép bạn làm việc trên đám mây nhưng nó bắt bạn phải trả phí thì mới sử dụng được.
4. Mine:
Nếu bạn muốn đồng bộ thì phải có tài khoản Doing++, bạn vào Mine > bấm dòng chữ hình account và thực hiện tiếp như sau.
– Bạn nhập địa chỉ email > bấm Continue.
– Bạn đặt mật mã cho tài khoản > Register.
– Bạn nhập mã xác thực vào email đăng ký > bấm Confirm verification code.
Khi đăng ký thành công thì bạn có thể đổi lại tên người dùng hiển thị của mình.
Trong mục Mine, bạn có thể thiết lập thuộc tính năng cho Focus và To-do, đặc biệt nó có hiển thị phần thống kê thời gian làm việc của bạn trên chúng. Bạn kéo xuống bên dưới giao diện sẽ thấy.