Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Doc Scanner PRO: Công cụ mới sao chép văn bản trong hình ảnh

Doc Scanner PRO: Công cụ mới sao chép văn bản trong hình ảnh

Tính năng của Doc Scanner PRO giống như bao các tiện ích nhận dạng ký tự quang học (OCR), tức trích xuất văn bản trong hình ảnh, giúp bạn không phải mất công nhập thủ công mất thời gian.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ làm quen cách sử dụng Doc Scanner PRO. Một ứng dụng miễn phí và hiện đã có sẵn trên Microsoft Store để bạn cài đặt, hoặc bạn theo liên kết bên dưới > bấm Get in Store app > Get để cài.

Giao diện Doc Scanner PRO trực quan và không quảng cáo.

Bạn chọn file ảnh chứa văn bản vào ứng dụng bằng một torng các chọn lựa sau.

– From Document: Chọn tập tin ảnh png, jpg, jpeg, bmp.

– From Camera: Chọn ảnh chụp từ ứng dụng Windows Camera.

– From Clipboard: Chọn ảnh trong bộ nhớ đệm.

– From URL: Chọn ảnh trên web từ đường link.

– From Recent: Chọn ảnh sử dụng gần đây.

– Drag and drop: Kéo thả ảnh vào ứng dụng.

Trong giao diện tiếp theo, Doc Scanner PRO hiển thị hình ảnh bạn chọn và bên trên là hàng công cụ cho phép bạn chọn vùng văn bản, cắt ảnh, phóng to, hoàn tác. Trong đó, quan trọng nhất là chọn ngôn ngữ văn bản trong hình ảnh, tùy chọn mặc định là tiếng Anh, bạn bấm English để thay đổi. Khá tiếc là Doc Scanner PRO chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Bây giờ, bạn chọn một trong hai nút chứ năng để thực hiện trích xuất.

– Recognize: Chỉ trích xuất văn bản trong hình ảnh.

– Recognize and copy: Trích xuất và sao chép văn bản vào clipboard.

Kết quả trích xuất sẽ nằm trong khung bên phải, bạn có thể nghe phát âm, chỉnh sửa trước khi bấm biểu tượng đĩa mềm để lưu lại dưới định dạng txt hay bấm biểu tượng clipboard để sao chép.

Doc Scanner PRO có mục Settings, bạn có thể bật bảo mật Windows Hello, thay đổi giao diện, vị trí lưu file, ngôn ngữ ứng dụng và ngôn ngữ mặc định khi trích xuất. Bạn bấm vào hộp chọn Extracted text language để chọn.

Vì Doc Scanner PRO chưa hỗ trợ trích xuất văn bản tiếng Việt nhưng bạn có thể chọn giả pháp thay thế bằng các ứng dụng khác mà Trải Nghiệm Số giới thiệu.

Exit mobile version