Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Việt Nam đạt khoảng 2,97 tỷ đô la vào năm 2014.
“Thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ trở thành một công cụ quan trọng cho sự phát triển của các DNVVN nhờ khả năng cho phép bán hàng 24/7, chi phí tiếp thị và hỗ trợ được giảm thiểu cùng với khả năng mở rộng thị trường chung ra các khu vực ngoài Việt Nam. Với nhận diện trực tuyến mạnh mẽ, các DNVVN trong nước sẽ có khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới và trở thành doanh nghiệp toàn cầu, dễ dàng tiếp cận các đối tác và khách hàng trên toàn thế giới”, TS. Nguyễn Văn Thoan, Phó Trưởng ban Đào tạo của VECOM nhận định.
Để nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến cho riêng mình với một tên miền uy tín. Theo ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh phía Nam, Công ty P.A Việt Nam, việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên trong việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến thành công.
Với tính khả dụng tuyệt đối của hơn 117 triệu tên miền .COM đã được đăng ký trên toàn cầu trong suốt hơn 17 năm qua, tên miền .COM đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, theo một phân tích của Searchmetrics thực hiện trên hơn 100 nghìn tên miền và hơn 100 triệu liên kết trực tuyến, có 75% liên kết chuyển hướng về các tên miền .COM.
TUẤN AN