Connect with us

Doanh nghiệp đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến

Toàn cảnh sự kiện - Doanh nghiệp đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến

Doanh nghiệp đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến



bài dởbài hay

Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam 2017 – VOBF diễn ra tại Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) khẳng định: bán lẻ trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước đều hướng đến mô hình bán lẻ đa kênh với khoản đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến.

Toàn cảnh sự kiện 600x338 - Doanh nghiệp đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến

Toàn cảnh diễn đàn VOBF.

Thương mại điện tử với phương thức bán hàng đa kênh đã phát triển và trở thành hình thức phổ biến trên thế giới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Với hơn 54% dân số sử dụng Internet cùng số lượng lớn người sử dụng các thiết bị thông minh, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng để phát triển thương mại điện tử. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ từ các công ty cho người tiêu dùng (B2C) của Việt Nam năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

ng Nguyễn Ngọc Dũng Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam VECOM tại sự kiện 600x400 - Doanh nghiệp đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phát biểu tại sự kiện.

Trong 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 2 con số. Đây là tiềm năng to lớn của thương mại điện tử đối với ngành bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thương mại điện tử bán lẻ đạt 10 tỷ USD, chiếm tỉ trọng 50% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Tuy nhiên, để thương mại điện tử phát triển xứng với tiềm năng sẵn có và thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam thì vẫn còn nhiều khó khăn cần giải quyết. Trong đó, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp cần đồng nhất thông tin giữa thị trường thực và ảo để xây dựng lòng tin với khách hàng.

ng Lê Hải Bình Chủ tịch Công ty Mắt Bão 600x400 - Doanh nghiệp đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến

Ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Công ty Mắt Bão chia sẻ về tầm quan trọng của việc chọn lựa tên miền.

Theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến. Trao đổi tại diễn đàn VOBF, các chuyên gia cho rằng mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website. Khi mà ngày nay việc thiết lập một website là rất dễ dàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được. 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.

Theo ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Công ty Mắt Bão, sử dụng tên miền mở rộng uy tín sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một sự tín nhiệm nhất định. Với hơn 127.5 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, hiện .com là tên miền được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

NHƯ QUỲNH











CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK




To Top