Discord đang mong muốn biến nền tảng phân phối game của mình “thân thiện” hơn với các nhà sản xuất game.
Steam đang thống trị thị phần phân phối game trên nền tảng PC. Không bỏ lỡ thị phần rất lớn này, nhiều hãng đã bắt đầu nhảy vào. Gần đây nhất có thể kể đến Razer Store hay mới đây là Epic Games và Discord.
Với Discord, hãng tuyên bố sẽ chia sẻ 90% doanh thu đến các nhà phát triển game bắt đầu từ đầu năm 2019. Discord còn khá non trẻ khi mới ra mắt hồi tháng 10 vừa qua và có nhiều tựa game indie hấp dẫn được phân phối như Into the Breach hay Dead Cells. Hiện tại tỉ lệ trên Discord đang là 70/30.
Jason Citron – Giám đốc điều hành của Discord cho biết – chúng tôi đã nghiên cứu và xây dựng xong một công cụ để phân phối nội dung số chuyên về game khá tốt, và giờ đây chúng tôi sẽ đem đến doanh thu lớn cho các nhà phát triển game thông qua công cụ này.
Ngoài Discord, Epic cũng vừa ra mắt cửa hàng game của riêng mình với nhiều chương trình hấp dẫn. Chương trình của Epic cũng chú trọng đến doanh thu chia sẻ cho các studio game, cũng như sẽ tặng nhiều tựa game miễn phí cho người dùng dịch vụ.
Tất nhiên, không chắc là Discord hay Epic sẽ vượt qua Steam, nhưng cạnh tranh luôn là một điều tốt.
Theo The Verge