Các game sử dụng DirectStorage 1.1 có thể di chuyển các tác vụ giải nén từ bộ xử lý sang bộ xử lý đồ họa. Điều này giúp tăng tốc quá trình, vì GPU làm tốt hơn các loại tác vụ này và đồng thời làm cho CPU ít task hơn.
DirectStorage 1.1 không thay đổi các yêu cầu phần cứng đã được áp dụng với DirectStorage 1.0. Để sử dụng tính năng này, bạn cần có ổ đĩa NVMe tốc độ cao và GPU hỗ trợ DirectX 12 và Shader Model 6.0.
Các đơn vị xử lý đồ họa đã hoạt động với DirectStorage cũng hoạt động với phiên bản mới. Các nhà sản xuất như AMD, Intel và Nvidia có thể phát hành các tối ưu hóa được gọi là “siêu lệnh” để cải thiện tính năng trên các thiết bị sử dụng card đồ họa của họ.
Tuần này, Intel đã phát hành driver mới cho dòng GPU ARC của mình, bổ sung hỗ trợ cho “Microsoft DirectStorage* 1.1 được tối ưu hóa với khả năng giải nén tăng tốc GPU để tích hợp với nhà phát triển”.
AMD vẫn chưa cung cấp driver có tập lệnh này, nhưng công ty cho biết họ có “phiên bản driver beta hỗ trợ siêu lệnh” cho các đối tác. Trình điều khiển 526.98 từ Nvidia đã ra mắt và cùng với đó, DirectStorage 1.1 đã nhận được hỗ trợ chính thức.
DirectStorage được hỗ trợ bởi hệ điều hành và card màn hình, nhưng điều này không có nhiều ý nghĩa nếu không có trò chơi nào sử dụng API. Hiện tại game thủ sẽ khó tìm được game hỗ trợ tính năng này.
Studio tạo ra trò chơi Forspoken, sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 1 năm 2023, là một trong những studio đầu tiên nói rằng nó sẽ hoạt động với DirectStorage. The Witcher 3: Wild Hunt là một trò chơi khác, hay tốt hơn nữa là phiên bản thế hệ tiếp theo của nó, mà CD Project Red dự kiến phát hành vào ngày 14 tháng 12 năm 2022. Vẫn chưa rõ liệu phiên bản PC có hỗ trợ tính năng này khi ra mắt hay không.
DirectStorage sẽ rất quan trọng trong những năm tới, nhưng các game thủ không cần phải cập nhật ngay lập tức.