Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Desktop Gadgets: Đem giao diện Vista lên Windows 10

Desktop Gadgets: Đem giao diện Vista lên Windows 10

Với thiết kế hiện đại và đẹp mắt, Desktop Gadgets sẽ làm cho màn hình máy tính của bạn trông hoàn hảo và hữu ích hơn.

Bạn còn nhớ các tiện ích (widget) thời Windows Vista từng gây thích thú cho người sử dụng có thể xem thời tiết, viết ghi chú, bộ nhớ RAM sử dụng,… trên desktop nhưng nó đã biến mất trên các phiên bản Windows mới.

Mặc dù không còn nhưng các tiện ích này bạn có thể sử dụng lại từ nhà phát triển bên thứ ba mà Desktop Gadgets là một ứng dụng như vậy. Điều nổi bật của Desktop Gadgets là bạn có thể cài đặt nó từ Microsoft Store, sử dụng cũng chiếm ít tài nguyên máy tính và miễn phí nữa.

Desktop Gadgets tương thích Windows 10 PC. Dung lượng 152 MB.

Mở Desktop Gadgets, bạn chọn các tiện ích muốn sử dụng tại mục Widgets trong cửa sổ hiện ra. Bạn chỉ cần bấm vào để kích hoạt tiện ích đó, nó sẽ xuất hiện trên màn hình ngay. Mặc dù miễn phí nhưng những tiện ích nào có dòng chữ Purchase Required là chỉ dành cho người dùng trả phí.

Desktop Gadgets hiện tại hỗ trợ khá nhiều tiện ích miễn phí như đồng hồ, thời tiết, dòng tin RSS, lịch tháng, ghi chú,… Các tiện ich đều có thể di chuyển, một số tiện ích như đồng hồ, thời tiết,… thì có thêm nút Settings để bạn cài đặt thuộc tính (vị trí, thời gian, URL,…).

Các tiện ích sẽ luôn khởi chạy cùng Windows, nếu không muốn thì bạn vào Settings và tắt Launch gadgets on Windows startup. Kích thước tiện ích không thể điều chỉnh như thông thường nhưng bạn có thể tăng kích thước nó thêm chút tại Display size > chọn Large.

Desktop Gadgets sẽ chạy ẩn trong khay hệ thống, bạn có thể bật lại cửa sổ chọn tiện ích hay thoát.

Exit mobile version