Sau một khoảng thời gian chờ đợi rất dài kể từ khi Square Enix công bố dự án remake cái tên huyền thoại trong làng game thế giới là Final Fantasy VII, giới mộ điệu đã được “nhìn tận mắt – chơi tận tay – nghe tận tai” bản demo của game. Vậy thì cảm nhận sau khi chơi phiên bản này sẽ như thế nào?
Năm xưa không có chapter, năm nay game được chia thành nhiều chapter nhỏ
Năm xưa chúng ta chỉ tốn có 3 đĩa để thưởng thức toàn bộ kiệt tác của làng game này. Ngày nay, game sẽ được chia ra thành nhiều chapter vì lượng nội dung mà đội ngũ thực hiện dự án remake này phải làm là vô cùng lớn. Toàn bộ các đoạn hội thoại, cắt cảnh, môi trường, hệ thống gameplay, các trận đối đầu với boss… đều sẽ được làm lại để mang đến cho người chơi cảm giác “tân cổ giao duyên” chân thực nhất.
Phiên bản demo mà chúng ta được chơi trong lúc này chỉ là một phần cực kì nhỏ trong khoảng 1 phần 4 ở Disc 1 năm xưa mà thôi. Nội dung của bản demo là nhiệm vụ đánh bom lò phản ứng Mako của tập đoàn Shinra. Cloud sẽ gia nhập nhóm khủng bố Avalanche của Barret và bắt đầu công việc của một lính đánh thuê. Người chơi sẽ chơi từ đầu cho đến đoạn đánh xong con trùm Scorpion Sentinel và chạy thoát thân ra bên ngoài trước khi bom phát nổ rồi hủy diệt lò phản ứng Mako.
Điểm nhấn của game bắt đầu lộ diện: Hệ thống combat vừa có nhiều điểm mới, vừa giữ được những nét cũ
Không giống như phiên bản Final Fantasy VII cũ mà tất cả chúng ta từng biết, bản remake mới này có phong cách hành động gần giống như Final Fantasy XV hoặc Kingdom Hearts 3. Nếu kết hợp sự chậm rãi của thể loại turn-based và nhịp độ chóng mặt cần đến các hành động cũng như phản ứng cực kì nhanh thì sao nhỉ? Chúng ta có Final Fantasy VII Remake nói trên.
Trong bản demo này, chúng ta sẽ thấy:
- Kiểu random encounter đã bị loại bỏ. Thay vào đó, người chơi sẽ trực tiếp tìm đến kẻ địch và sau đó chiến đấu tại chỗ bị phát hiện.
- Mỗi nhân vật trong party đều có ưu điểm và nhược điểm của riêng mình, ví dụ như Cloud chuyên đánh cận chiến với những đòn thế mạnh mẽ trong khi Barret lại chuyên đánh từ khoảng cách xa với khẩu súng xoay nòng trên tay. Mỗi lần đối đầu với các loại kẻ địch khác nhau, người chơi sẽ phải thay đổi nhân vật phù hợp trong party để chiến đấu.
- Ngay phía dưới thanh HP của mỗi nhân vật là thanh ATB (Active Time Battle) dùng để thực hiện các mệnh lệnh được giao. Mặc định thì thanh ATB sẽ tự tăng theo thời gian nhưng nó tăng rất chậm, muốn tăng tốc thì người chơi phải liên tục ra đòn vào kẻ địch. Khi ATB đã đầy, người chơi có thể thi triển các đòn đánh đặc biệt cùng với Spell – một vài chiêu chỉ tốn một thanh bar trong khi nhiều thứ khác như Summon sẽ tốn đến hai.
- Vì là tựa game tập trung nhiều vào yếu tố hành động nên người chơi sẽ phải biết cách ra đòn, né đòn sao cho chuẩn… nhìn chung là tự canh chứ game không hỗ trợ auto. Kẻ địch sẽ có các lớp giáp bảo vệ, tấn công trực tiếp vào giáp thì không phải là ý hay vì lượng thiệt hại gây ra chỉ lèo tèo ở mức 1 2 3 4. Thay vào đó, người chơi phải tìm được điểm yếu của địch rồi đánh thẳng vào đó cho tới khi chúng bị staggered (phá giáp), lúc này lượng thiệt hại gây ra sẽ nhiều hơn. Người chơi có thể đánh thường hoặc dùng spell để đẩy nhanh tốc độ trận chiến.
Ngoài ra, người chơi có thể chọn chế độ Classic ngay từ màn hình đầu tiên khi bấm nút Start nếu họ muốn chơi game theo kiểu turn-based như cũ.
Vì chỉ là bản demo nên một số yếu tố như Summon, Materia hay các cô nàng xinh xắn dễ thương như Tifa – Aerith vẫn chưa xuất hiện trong game. Chúng ta sẽ phải chờ đợi đến ngày 10 tháng 4 năm nay để game ra mắt chính thức, nếu có người kiên nhẫn chờ đến khi phiên bản PC ra mắt thì ngày đó sẽ là 10 tháng 4 năm 2021 vì phiên bản PlayStation 4 chỉ có thời hạn độc quyền là một năm.
Hiện phiên bản demo này đã có trên PlayStation Network. Các bạn có thể xem video gameplay tại đây: