Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Đã có thể xem YouTube trên Oculus Go

Đã có thể xem YouTube trên Oculus Go

Google vừa chính thức giới thiệu ứng dụng VR trên “chợ ứng dụng” , đem đến thư viện video VR khổng lồ cho người dùng thiết bị này.

Ngày nay, YouTube có rất nhiều loại nội dung khác nhau. Ngoài các nội dung thông thường xem trên di động hay máy tính, YouTube còn hỗ trợ video 4K xem trên các màn hình hỗ trợ 4K, video 3D, nội dung VR180 hay video 360 độ,… Và mới đây, Google đã chính thức hỗ trợ nền tảng video lớn nhất của mình cho thiết bị Go (thiết bị xem VR được bán với giá 199.99USD).

Oculus Go đang cho thấy một nhu cầu hoàn toàn ngược lại so với suy nghĩ ban đầu của những người làm thiết bị. Mục đích Facebook tạo ra chiếc Oculus Go là để chơi game, trong khi các nội dung đa phương tiện lại không được chú trọng vì nhu cầu có vẻ chỉ là thiểu số. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra ngược lại. Tại hội nghị Oculus Connect của công ty này vào năm ngoái, CTO của hãng là John Carmack cho biết: đến 70% thời gian người dùng Oculus Go là cho các trải nghiệm xem video, trong khi chỉ khoảng 30% còn lại là để chơi game.

Có vẻ Google đã đánh giá được tiềm năng của thị trường này và chính thức hỗ trợ YouTube cho nền tảng này. Vì với tiềm lực của công ty mẹ là Facebook, Oculus hoàn toàn có thể tự tạo một ứng dụng Oculus TV dành riêng cho chiếc kính VR Oculus Go của mình (và hãng có vẻ cũng sẽ thực hiện). Tuy nhiên, với thư viện nội dung đồ sộ của mình, YouTube rõ ràng là có lợi thế rất lớn trong cuộc đua này, nhất là khi họ đã rất nhanh chân tham gia thị trường này.

Oculus Go là bộ headset thực tế ảo hoạt động độc lập không cần smartphone. Phiên bản rẻ nhất của mẫu headset này có giá 200USD với dung lượng lưu trữ là 32GB. Trong khi đó bản 64GB có giá là 250USD. Về cơ bản, Oculus Go vẫn mang đến trải nghiệm tương tự như Gear VR. Nó có thể theo dõi chuyển động đầu của người dùng nhưng không thể làm điều tương tự với chuyển động toàn thân. Thiết bị có điều khiển từ xa nhưng tính năng khá hạn chế. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý chính là khả năng hoạt động độc lập không cần kết đến smartphone, khiến nó dễ tiếp cận với người dùng bất kỳ điện thoại nào.

Bạn có thể tải xuống ứng dụng VR của YouTube tại đây.

Exit mobile version