Đã có bản cập nhật sửa lỗi gây rớt mạng của Chromecast và Google Home

Đăng bởi: Ngày: 23/01/2018

Từ hai năm trước, người dùng khá khó chịu khi trên các thiết bị của Google như Chromecast hay Google Home xuất hiện lỗi gây ra tình trạng sập mạng nhưng Google lại khá thờ ơ. Mãi đến hôm nay Google mới chính thức tung ra bản cập nhật sửa lỗi này.

Vụ việc xảy khi một số người dùng thiết bị Google Home Max của Google gặp phải lỗi rớt mạng liên tục với Router Archer C1200 của TP-Link. Kỹ sư của hãng này sau khi tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi rớt mạng đã phát hiện ra lỗi đến từ thiết bị của Google, cũng như nằm trong một số phiên bản gần đây của hệ điều hành Android – đặc biệt là ở tính năng “Cast”. Tính năng này sẽ gửi các gói Multicast DNS để giữ cho các thiết bị như Google Home hay Chromecast ở trong tình trạng kết nối, tuy nhiên kể cả khi Chromecast đang ở trong trạng thái Sleep thì các gói DNS này vẫn tiếp tục được gửi đi.

Đã có bản cập nhật sửa lỗi gây rớt mạng của Chromecast và Google Home

Dù biết người dùng gặp phải lỗi nói trên nhưng Google có vẻ không mấy quan tâm. Đến gần đây, sau khi số lượng người gặp phải lỗi này trở nên ngày càng nhiều, Google mới chính thức vào cuộc để vá lỗi.

Theo Google, lỗi này đến từ phần mềm Cast trên những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Khi điện thoại Android sử dụng chung mạng WiFi với một thiết bị khác có sẵn tính năng Cast như Google Home hay Chromecast sẽ gây ảnh hưởng đến Router, với mức độ nghiêm trọng lớn nhỏ khác nhau tùy theo mẫu thiết bị.

Đã có bản cập nhật sửa lỗi gây rớt mạng của Chromecast và Google Home

Giải pháp cho vấn đề này đã được Google tung ra dưới dạng bản cập nhật dịch vụ Google Play cho tất cả các thiết bị của hãng. Bên cạnh đó, ông lớn này cũng khuyến cáo người dùng nên cập nhật luôn firmware cho các thiết bị mạng trong nhà bên cạnh các thiết bị khác của Google.