SEA – công ty mẹ của trang thương mại điện tử Shopee – đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch New York Stock Exchange, trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực ĐNA mở rộng (Greater Southeast Asia) chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE.
Theo chia sẻ của Chris Feng – CEO Shopee, tuy tăng trưởng của internet và smartphone vẫn còn thấp so với hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, nhưng Shopee tin tưởng vào tiềm năng sẵn có và tốc độ phát triển như vũ bão tại 7 thị trường mà thương hiệu này đang hoạt động, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Singapore.
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Đơn cử, tại thị trường Việt Nam; để giải bài toán tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng chính hãng nhưng vẫn phải có nhiều lựa chọn, nhiều tiện lợi, dịch vụ giao hàng tận nơi; không gian mua sắm đẳng cấp dành cho người tiêu dùng số – Shopee Mall – ra đời.
Về phía nhà bán hàng, Shopee Univesity – những buổi trao đổi về bán hàng – cũng được đưa vào nhằm nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt chung của thị trường mua sắm trực tuyến.
Đại diện Shopee cho hay, hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ tên tuổi trong khu vực giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.