Citra, trình giả lập Nintendo 3DS dành cho Android đã cập bến Play Store vào năm ngoái và đang trong quá trình cải thiện trải nghiệm người dùng cho game thủ. Trình giả lập mang đến cho người hâm mộ Nintendo thêm một lý do để tiếp tục chơi các tựa game phổ biến trên thiết bị Android của họ.
Có một vấn đề mà các game thủ đã báo cáo trong một thời gian dài là tình trạng lag thường xuyên, điều này gây khó chịu. Bây giờ, nhờ vào phiên bản beta của Citra shader, hỗ trợ bộ nhớ cache được kích hoạt cho ứng dụng.
Điều này giúp giảm tải đồ họa của việc biên dịch các trình tạo bóng (shaders) trên điện thoại khỏi GPU, do đó nâng cao hiệu suất tổng thể trong khi chơi game. Trình đổ bóng được biên dịch một lần trên thiết bị và sau đó, ứng dụng đọc từ bộ nhớ của điện thoại khi cần.
Trang XDA-Developers đã thử nghiệm Citra emulator trên Xiaomi Mi 11 Ultra mới nhất và điện thoại OPPO Find X3 Pro. Họ đã thấy một số hình ảnh chậm lại ở một số khu vực khi trình đổ bóng được biên dịch lần đầu tiên, nhưng khi bạn truy cập lại khu vực đó, nó chạy hoàn hảo.
Bạn sẽ thấy điều này rõ nhất trong game Pokemon X khi băng qua cây cầu của Thị trấn Aquacorde lần đầu tiên, khi màn hình lag trong vài giây. Tuy nhiên, khi bạn quay lại không có hiện tượng đó.
Các bộ nhớ đệm của trình tạo bóng có thể được chuyển sang các thiết bị mới khi chúng được lưu trữ trong thư mục citra-emu của bộ lưu trữ điện thoại. Để dùng thử, bạn cần cài đặt Citra beta 15 từ Google Play Store.
Người dùng trên Reddit cũng đã báo cáo sự cải thiện hiệu suất trong trò chơi ngay cả trên các thiết bị tầm trung được cung cấp bởi Qualcomm SoC.