Chia sẻ về Mai Linh Bike, ông Hồ Huy – Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết, do là mới hoạt động, thử nghiệm nên chưa thể đánh giá về mức độ hiệu quả thực sự của mô hình này. Tuy nhiên, đại diện Mai Linh tham vọng sẽ thu hút 1 triệu xe ôm trong tương lai.
Đánh giá về tháng đầu tiên hoạt động đến khoảng hiện tại (18/1/2018), ông Huy cho biết hiện đã có khoảng 10.000 tài xế xe ôm công nghệ chạy Mai Linh Bike, trong đó 20% số tài xế chuyển từ xe ôm truyền thống.
“Chúng tôi đang thử nghiệm nên chưa biết được hiệu quả ra sao, nhưng mục tiêu của chúng tôi là phát triển 1 triệu xe ôm trong tương lai, tạo công ăn việc làm cho nhiều thành phần xã hội”, ông Huy cho hay. “Mới bước sang tháng thứ 2 nên tôi chưa nói được điều gì. Mà ban đầu làm loại hình này tôi cũng chỉ coi là nghề tay trái thôi. Nhưng biết đâu sẽ mang đến kết quả tốt, đủ mạnh để trở thành thu nhập nuôi nghề tay phải của Mai Linh thì sao?”.
Riêng về mức chiết khấu, đại diện Mai Linh cho biết: hiện tại Mai Linh Bike tự tin có mức chiết khấu thấp nhất trên thị trường xe ôm công nghệ hiện tại là 15% và cam kết duy trì lâu dài mức này.
“Tôi nói thẳng, nếu không tính thuế và các khoản phí khác thì 10% là đã có lời rồi. Mức 15% chúng tôi đang áp dụng là tính cả 3% thuế dịch vụ, các chi phí và mức lãi khác tầm 1-2%, là đủ”, ông Huy nhấn mạnh.