Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Chọn điện thoại 7 triệu đồng nào?

Tầm giá 7 triệu đồng mang đến cho người dùng smartphone nhiều lựa chọn, điển hình như Galaxy A7 với bộ ba camera sau linh hoạt hay Realme 2 Pro với cấu hình và bộ nhớ dồi dào đều là những thiết bị sáng giá ở phân khúc này.

# Thiết kế

Đại diện của A-series đã được làm mới để không còn là chiếc bóng của S-series và thậm chí đã vượt mặt đàn anh cao cấp ở một số phương diện. Cụ thể là Galaxy A7 2018 có sự điều chỉnh về chất liệu, không còn khả năng chống bụi, nước nhưng chú trọng hơn vào khả năng chụp ảnh với cụm ba camera đa năng. Galaxy A7 hy sinh phần khung kim loại, thay bằng khung nhựa và vẫn duy trì thiết kế hai mặt kính cường lực bóng bẩy, chắc chắn hơn vỏ nhựa.

Galaxy A7 2018

Tân binh Realme 2 Pro cũng lựa chọn áp dụng chất liệu nhựa giả kính vào vỏ máy để tập trung vào cấu hình hướng đến game thủ. Về ngoài của hai sản phẩm đều “sáng láng” với hiệu ứng phản xạ ánh sáng và cho cảm giác cầm chất liệu đều trơn ôm tay và dễ bám mồ hôi, vân tay.

Mặt trước của Realme 2 Pro cho thấy sự tối giản hơn với tỉ lệ hiển thị tăng tối đa khi máy theo đuổi màn hình giọt nước, trong khi Galaxy A7 khá truyền thống với viền benzel trên dưới cân đối cùng tỉ lệ dài 18,5:9 dành cho những ai chưa dành thiện cảm cho kiểu “tai thỏ” rút gọn.

Realme 2 Pro

Cảm giác cầm nắm trên hai máy khá tương đồng nhau với thân máy nhẹ ngang nhau ở mức 170g và các số đo suýt soát nhau với Galaxy A7 mỏng hơn nhưng Realme 2 Pro gọn gàng hơn chút.

# Tính năng

Cùng cỡ màn hình lớn trên 6 inch và độ phân giải Full HD+ sắc nét, cả hai smartphone cho không gian hiển thị nội dung rộng rãi hợp nhu cầu công việc lẫn giải trí.

Galaxy A7 có màn hình Super AMOLED cho màu sắc nịnh mắt hơn với độ tương phản cao cùng màu đen trung thực hơn so với tấm nền trên Realme 2 Pro. Đại diện của Samsung cũng hỗ trợ tùy chỉnh hiển thị chế độ màu sắc, màn hình thông báo Always on Display.

Màn hình của Realme 2 Pro cũng không kém cạnh có độ sáng cao trên 500 nits, tối ưu hiển thị ngoài trời, và góc nhìn rộng cũng như được tinh chỉnh để màu sắc rực rỡ với màu đen sâu kết hợp độ tương phản đến 1700:1. Cảm biến vân tay ở mặt lưng của Realme 2 Pro khá thân thiện thì máy quét vân tay của Galaxy A7 ở cạnh bên ngay nút nguồn cho trải nghiệm mới lạ bởi diện tích tiếp xúc khá hẹp nên cần thời gian làm quen.

Với chiến lược đánh vào hiệu năng, Realme 2 Pro được trang bị chip Snapdragon 660 và phiên bản mức giá 7 triệu đi kèm bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Nghĩa là bộ nhớ của đại diện Realme gấp đôi đối thủ Galaxy A7. So găng hiệu năng cả hai máy với AnTuTu Benchmark cho thấy Realme 2 Pro nhỉnh hơn so với kết quả 133.000 điểm (điểm đồ họa: 27.600 điểm) so với mức 120.000 điểm (điểm đồ họa: 26.600 điểm) của Galaxy A7.

Khả năng chơi game thực tế trên Realme 2 Pro cho cảm giác dễ chịu hơn với khả năng đáp ứng mượt các game phổ biến như Liên Quân (mức khung hình ổn định tầm 60 fps), PUBG ở thiết lập đồ họa trung bình lẫn mức cao. Trong khi Galaxy A7 có thể chơi Liên Quân Mobile ổn nhưng chỉ có thể cày PUBG Mobile ở mức độ họa trung bình hoặc thấp.

Bên cạnh hiệu năng vượt trội, bộ nhớ RAM 8GB mang đến cho Realme 2 Pro khả năng đa nhiệm xuất sắc trong tầm giá và máy còn đi kèm công cụ hỗ trợ chơi game tự động giải phóng bộ nhớ RAM khi cần thiết để tối ưu trải nghiệm của game thủ.

Về khả năng chụp ảnh, Galaxy A7 vượt lên bởi cụm ba camera sau mang đến khả năng ghi hình linh hoạt hơn so với cụm camera kép của Realme 2 Pro. Nếu chỉ xét camera chính thì Galaxy A7 vẫn đạt độ phân giải 24MP cũng cao hơn camera 16MP của Realme 2 Pro nên nội dung thu được phong phú hơn dù cả hai có chung khẩu độ f/1.7 và lấy nét theo pha PDAF.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng trên hai máy cho độ chi tiết khá với màu sắc đậm đà kèm chế độ HDR giúp cân bằng ánh sáng tốt hơn. Khả năng xóa phông trên Galaxy A7 cũng linh hoạt hơn với tính năng Live focus cho phép tùy chỉnh mức độ xóa phông đi kèm hiệu ứng Art Bokeh…

Thế nhưng, điểm khác biệt lớn nhất ở khả năng ghi hình trên hai may là smartphone của Samsung có thêm camera 8MP hỗ trợ góc chụp siêu rộng đến 120 độ giúp máy có thể ghi hình đầy đủ những kiến trúc đồ sộ – khi đi tham quan, du lịch – thỏa sức sáng tạo ảnh hay bắt trọn khung cảnh nơi không gian nhỏ hẹp…

Khả năng selfie của hai máy khá tương đồng với camera độ phân giải cao 16MP (Realme 2 Pro) & 24MP (Galaxy A7) cùng chế độ làm đẹp tự nhiên và nhiều cấp độ. Realme 2 Pro hỗ trợ quay phim đến 4K, trong khi Galaxy A7 chỉ dừng lại ở Full HD 1080p và cả hai thiết bị đều hỗ trợ chống rung điện tử EIS cho tác vụ này.

Viên pin dung lượng 3.300mAh (Galaxy A7) và 3.500mAh (Realme 2 Pro) đều có thể cung cấp thời gian sử dụng trọn vẹn một ngày. Và hơi tiếc khi cả hai máy đều dùng cổng microUSB và thiếu vắng khả năng sạc nhanh.

# Kết luận

Galaxy A7 2018 hướng đến người dùng ưa thích smartphone có khả năng linh hoạt vừa xóa phông, vừa chụp góc rộng trong khi hiệu năng chỉ đạt mức trung bình, không quá nổi bật trong phân khúc.

Realme 2 Pro tập trung vào khả năng xử lý cùng đáp ứng đa nhiệm nhằm giúp máy tỏa sáng về hiệu năng ở mức giá dưới 7 triệu đồng.

Thảo Trần

 

 

Exit mobile version