Ngày hôm nay, OpenAI đã chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm AI ChatGPT cho tất cả người dùng. Thông báo này được đưa ra trong sự kiện livestream “12 Days of Ship-mas” của công ty, nơi người dùng được giới thiệu về phiên bản tối ưu của tính năng tìm kiếm trên di động và khả năng tìm kiếm với chế độ giọng nói nâng cao.
Trước đó, công cụ tìm kiếm này đã được giới thiệu cho những người dùng trả phí vào tháng 10 vừa qua, nhưng giờ đây, người dùng miễn phí cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần phải tạo tài khoản và đăng nhập vào ứng dụng.
Một trong những cải tiến thú vị dành cho việc tìm kiếm trên di động là ChatGPT giờ đây trông giống như một công cụ tìm kiếm truyền thống hơn. Khi tìm kiếm một địa điểm cụ thể, chẳng hạn như nhà hàng hay các điểm tham quan địa phương, ChatGPT sẽ cung cấp danh sách kết quả kèm theo hình ảnh, đánh giá và giờ hoạt động của từng địa điểm. Bạn có thể nhấp vào một địa điểm để xem thêm thông tin chi tiết, đồng thời có thể xem bản đồ với chỉ dẫn di chuyển ngay bên trong ứng dụng.
Ngoài ra, để tăng tốc độ tìm kiếm, ChatGPT cũng đã cải thiện khả năng truy xuất thông tin khi bạn tìm kiếm các trang web như “website đặt phòng khách sạn”. Thay vì đợi một phản hồi ngay lập tức, ChatGPT sẽ hiển thị các liên kết đến các trang web liên quan trước khi cung cấp thêm thông tin về từng lựa chọn. Đáng chú ý, ChatGPT cũng có thể tự động cung cấp thông tin cập nhật từ web khi sử dụng chế độ Giọng Nói Nâng Cao, tuy nhiên tính năng này chỉ dành cho người dùng trả phí.
Trong các buổi livestream trước đó, OpenAI cũng đã công bố việc ra mắt mô hình chuyển đổi văn bản thành hình ảnh mang tên Sora và chuẩn bị giới thiệu gói đăng ký ChatGPT Pro với mức phí 200 USD mỗi tháng.