Các hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã rất nhanh nhạy để mắt đến thị trường ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên di động như một cách để cạnh tranh và thu hút người dùng.
Theo số liệu từ xCube Labs, doanh thu ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe thông qua thiết bị di động (tên gọi thường gặp mHealth) sẽ không ngừng tăng mạnh. Kể từ khi bắt đầu phát triển với giá trị 1,3 tỉ USD vào năm 2012, mHealth đã phát triển gần gấp đôi lên con số 2,4 tỉ USD khi kết thúc năm 2013 và được dự báo tăng đến 26 tỉ USD vào cuối năm 2017.
Ngoài ra, theo các số liệu mới công bố gần đây của Flurry, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay thì số lượng các ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên các thiết bị di động đã tăng tới 62%. Trong khi đó, sự tăng trưởng tính trung bình nói chung của tất cả các loại ứng dụng là 33%. Một sự dịch chuyển đáng kể nếu so với số liệu trong năm 2013, trong khi số lượng của tất cả các ứng dụng tăng đến 115% thì các ứng dụng chăm sóc sức khỏe chỉ tăng 49%.
Trong tống số 62 kho ứng dụng lớn trên thế giới thì có tới cả trăm ngàn ứng dụng liên quan tới công nghệ chăm sóc sức khỏe. Trong số này, riêng top 10 cũng nhận được lượt tải về lên đến hàng triệu lượt mỗi ngày.
Các ông lớn trong làng công nghệ cũng bắt đầu để ý đến mảng công nghệ thu hút được rất đông người dùng nói trên. Ngay cả Apple trong sự kiện công bố hệ điều hành iOS 8 vừa qua cũng cho thấy những cú đánh lớn nhắm vào quan tâm chăm sóc sức khỏe người dùng. Ngoài ra hàng loạt những ông lớn khác như Google, Facebook… cũng bắt đầu tiến vào thị trường này một cách mạnh mẽ hơn. Facebook từng làm nổi sóng các trang báo khi chính thức mua lại ứng dụng chăm sóc sức khỏe Moves – một ứng dụng có hơn 4 triệu lượt tải về trên hai kho ứng dụng của Apple và Google. Move là sản phẩm của một công ty mang tên ProtoGeo tại Phần Lan ra đời từ tháng giêng năm 2013.