Vừa mở xong chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động tiếp tục khai trương đồng loạt 26 trung tâm laptop chính hãng trên toàn quốc, trong đó có 10 trung tâm đặt tại TP.HCM.
Đây là bước đầu trong kế hoạch tấn công thị trường laptop và tiến đến mục tiêu giành lấy 50% thị phần laptop của hệ thống Thế giới Di động vào năm 2020.
Chia sẻ với báo giới ngày 6/9, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động cho biết, việc mở các trung tâm kinh doanh laptop chính hãng trong năm 2019 mang tính khởi động, và năm 2020 mới là năm đột phá.
“Có 3 động thái cho thấy Thế giới Di động đang tập trung cho ngành hàng laptop. Thứ nhất là tăng điểm bán từ 350 điểm bán lên 500 điểm. Thứ hai là trên mỗi điểm bán, sản lượng hàng hóa trưng bày tăng gấp đôi. Thứ ba là mở đồng loạt 26 trung tâm kinh doanh và sắp tới sẽ rà soát lại, khả năng là mở thêm nhiều trung tâm laptop nữa.
Thứ 4 là trung tâm kinh doanh laptop chính hãng khai trương trùng mùa tựu trường, dịp “back to school” nên chương trình khuyến mại đi kèm cũng rất “khủng”. Khách hàng không cần trả trước, nghĩa là trả trước 0 đồng, rồi lãi suất 0%. Cứ tới đây rồi lấy máy về xài thôi”.
Thị trường laptop tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 1 triệu laptop được bán ra mỗi năm, với doanh số 12 – 14 ngàn tỷ đồng. Thế Giới Di Động đặt mục tiêu bán được khoảng 2.700 tỷ trong năm 2019, tức khoảng 200.000 chiếc, tương đương 20%. Năm ngoái, doanh thu laptop của chuỗi này đạt 2.000 tỷ đồng. Hiện Thế giới di động đang từng bước đẩy mạnh ngành hàng laptop để tăng thị phần.
Trung tâm laptop chính hãng của Thế Giới Di Động có diện tích khoảng 130m2, trưng bày khoảng từ 180 – 240 mẫu laptop của hầu hết tất cả các model laptop có mặt trên thị trường như Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI… Đặc biệt, các dòng laptop gaming cũng có mặt tại trung tâm này.
Khách hàng đến mua máy tại trung tâm có thể trực tiếp trải nghiệm trên từng sản phẩm cụ thể chứ không phải là hàng đóng seal như nhiều nơi khác. Điều này giúp khách hàng chọn lựa tốt hơn, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Bên cạnh đó, việc ra đời các trung tâm laptop này còn có lợi thế là bản thân chúng trở thành những “hub” trung chuyển máy cho các khu vực lân cận, rút ngắn được thời gian giao máy đến tay khách hàng. Đây là một lợi thế mà CEO Thế giới Di động tự tin có thể cạnh tranh với các nơi bán khác cũng như thu hút khách mua hàng đến với hệ thống này.