Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) cảnh báo đến các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của công ty về hành vi lừa đảo trong thời gian qua trên các website napcuocvienthong.com và napcuocvienthong24h.com.
Giao diện của website giả mạo
Vừa qua, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom đã nhận được nhiều thông tin phản hồi từ khách hàng về việc lừa đảo tại các địa chỉ website http://napcuocvienthong.com và http://napcuocvienthong24h.com, với hình thức sử dụng logo, hình ảnh, tên công ty nhằm kêu gọi khách hàng thanh toán cước viễn thông, nạp thẻ cào điện thoại… thông qua các trang web này.
Trong đó, thời gian qua, rất nhiều người sử dụng trang Facebook cá nhân đã bị mất tài khoản, và sau đó từ tài khoản này, kẻ lừa đảo mượn tên người dùng để kêu gọi những người dùng khác trong danh sách bạn bè, sử dụng các trang web trên để nạp tiền, thanh toán cước…
Nguy hiểm hơn, hành vi giả mạo này hiện đang có chiều hướng diễn biến càng xấu, phức tạp và có chủ ý. Đại diện bộ phận Chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom cho biết: “Với các chương trình khuyến mãi, chúng tôi sẽ thông báo tới khách hàng bằng cách gọi điện thoại trực tiếp, hoặc trên những trang thông tin chính thống”.
Website giả mạo
Nhằm chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo nêu trên và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) khuyến cáo:
– Không thanh toán cước viễn thông bằng thẻ điện thoại di động, nạp thẻ cào thông qua hai website nêu trên.
– FPT Telecom chỉ có hai website chính thức là www.fpt.vn và www.member.fpt.vn. Những trang web giả mạo khác không thuộc Công ty. FPT Telecom sẽ không chịu trách nhiệm và không phụ trách quản lý về nội dung trên cả hai website này; lưu ý đến khách hàng để tránh những thiệt hại, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của cá nhân và uy tín của Công ty.
– Các thông tin liên quan hành vi lừa đảo, giả mạo FPT Telecom và các dịch vụ do Công ty cung cấp, khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline trên webside chính thức của Công ty www.fpt.vn.
TUẤN AN