Một lỗi vừa mới phát hiện trong các thiết bị Google Home và Chromecast có thể khiến internet nhà bạn chập chờn.
Đây là một lỗi ban đầu tưởng chừng chỉ xảy ra với những ai sở hữu đồng thời loa thông minh Google Home Max và router TP-Link Archer C7. Tuy nhiên gần đây đã có nhiều xác nhận từ người dùng cho thấy sự cố chập chờn mạng có thể xảy ra với cả những thiết bị khác với sự kết hợp tự router của các thương hiệu khác như Asus, Linksys, Netgear và Synology.
Theo giải thích từ một kỹ sư của TP-Link, đây là vấn đề từ các dòng sản phẩm Google Cast. Các thiết bị này thường gởi các gói dữ liệu ở một tần suất nhất định để giữ kết nối liên tục với các thiết bị như Google Home. Tuy nhiên, nếu thiết bị được kích hoạt từ “sleep mode”, đôi lúc nó sẽ gởi đi cùng lúc một lượng dữ liệu khổng lồ, có thể gây “choáng” cho router. “Ngủ” càng lâu thì lượng dữ liệu gởi đi trong thời gian ngắn càng lớn, thậm chí còn vượt hơn 100 ngàn gói dữ liệu, đủ sức làm “sập” một số tính năng của bất cứ thiết bị router nào, và trong số các “nạn nhân” xấu đó có kết nối Wi-Fi.
TP-Link chỉ mới khắc phục vấn đề này trong duy nhất mẫu router C1200 của họ, nhưng việc vá lỗi ở diện rộng hơn thì cần phải đợi Google thực hiện. Mặc dù hãng cho biết vẫn đang cố gắng để sớm có giải pháp phục, nhưng ở thời điểm hiện tại, giải pháp duy nhất là khởi động lại router nếu bạn gặp phải vấn đề này, hoặc ngắt kết nối các thiết bị có sử dụng tính năng Cast khi không dùng tới chúng.
Theo The Verge