Trong bài viết này, TNS sẽ chỉ cách bạn tổng hợp lại các email trả lời trong cùng một nơi (Google Spreadsheet) hoàn toàn tự động.
Đây là giải pháp hay và tiện lợi khi bạn thường xuyên trao đổi email với một nhóm người như bạn học, đồng nghiệp,… Bạn không còn phải mệt mỏi khi cần xem lại những email trả lời của từng người. Khi giờ đây với sự trợ giúp của Replies.cc, những email trả lời sẽ được tổng hợp lại và lưu vào Google Spreadsheet trên Google Drive mà bạn có thể xem lại một cách trực quan hơn.
Replies.cc là một dịch vụ miễn phí, mà bạn sử dụng không chịu bất kỳ ràng buộc nào cả. Cách sử dụng trải qua các bước sau.
Bước 1: Bạn tiến hành soạn email mới như bình thường nhưng chưa gửi đi.
Bước 2: Đây là bước quan trọng để có thể tổng hợp email trả lời với Replies.cc.
Bạn nhập vào trường CC địa chỉ beta@replies.cc
Bước 3: Bạn gửi email.
Từ bây giờ, khi có ai trả lời vào email của bạn thì nội dung sẽ tự động lưu vào tập tin Google Spreadsheet.
Bước 4: Replies.cc sẽ gửi đến cho bạn liên kết tập tin Google Spreadsheet với tiêu đề là tiêu đề của bức email vừa gửi.
Bạn bấm vào liên kết tập tin để mở trong Google Spreadsheet. Nội dung được phân bố rõ ràng trong từng cột:
- Email: Địa chỉ email người trả lời.
- Name: Tên người trả lời.
- Replied: Trạng thái trả lời.
- Time to reply: Thời gian trả lời.
- Response: Nội dung trả lời.
- Sentiment: Đánh giá trạng thái nội dung trả lời.
- Signature: Chữ ký người trả lời.
Bạn không thể chỉnh sửa nội dung trong tập tin của Replices.cc tạo ra nhưng bạn có thể tạo bản sao lưu vào Google Drive và tải về để chỉnh sửa. Bấm Tệp > Tải xuống dưới dạng và chọn định dạng lưu mong muốn, chẳng hạn Microsoft Excel (xlsx).