Apple đã chính thức phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5. Tuy nhiên hiện tại người dùng hiện đang phàn nàn rằng họ không thể mở một số ứng dụng như YouTube khi hệ thống đưa ra một lỗi không mong muốn khi mở ứng dụng: “This app is no longer shared with you. To use it, you mush buy it from the App Store.”
Người dùng chỉ có hai tuỳ chọn, một là Cancel thì xem như không dùng tiếp được ứng dụng, hai là chọn View on App Store. Theo tìm hiểu thì hiện tại chỉ có một số ứng dụng nhất định bị ảnh hưởng và vấn đề có liên quan đến tính năng Family Sharing. Rất có thể, cơ chế của máy chủ Apple để ngăn chặn việc mua ứng dụng trùng lặp có thể gặp trục trặc.
Hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận sự cố trên trang web của mình. Hiện tại việc cài đặt lại ứng dụng có thể khắc phục sự cố, tuy nhiên, khả năng là bạn có thể mất dữ liệu không được sao lưu.
Nếu bạn gặp phải vấn đề này, hãy tạm làm theo thủ thuật dưới đây để khắc phục.
Cách 1: Đăng xuất rồi đăng nhập lại Appstore
Mở App Store của bạn lên, bấm vào biểu tượng avatar ở góc trên bên phải, trượt xuống dưới cùng và nhấp vào Sign Out (Đăng xuất). Sau đó đăng nhập lại bằng AppleID của mình.
Cách 2: Gỡ ứng dụng không mất dữ liệu
Đầu tiên bạn cần biết ứng dụng nào gặp vấn đề trên, Sau đó vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone. Tìm trong danh sách ứng dụng gặp vấn đề và bấm vào.
Bạn sẽ nhận được tuỳ chọn Gỡ bỏ ứng dụng, khi chọn tuỳ chọn này thì ứng dụng sẽ bị xoá nhưng tài liệu và dữ liệu vần được giữ lại.
Sau đó, bạn cài đặt lại ứng dụng để khôi phục dữ liệu của bạn và có thể sử dụng bình thường.
Bạn cần lưu ý là bài này hướng dẫn lỗi xuất hiện trên iOS 13.5 và một số phiên bản cũ hơn trong trường hợp lỗi từ phía Apple. Còn nếu bạn đang dùng chung ứng dụng trong gói Family Sharing và không được chia sẻ nữa thì dĩ nhiên thông báo trên là không có gì lạ.
Tuy nhiên với cách hai thì nếu bạn không được chia sẻ ứng dụng nữa thì bạn có thể biết cách giữ lại data của mình, tìm và tự mua ứng dụng đó cho Apple ID của mình trên App Store và dùng tiếp.